Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4681
Nhan đề: | Nghiên cứu sử dụng hạt cao su nghiền từ lốp xe phế thải cải thiện khả năng chống biến dạng của bê tông nhựa sử dụng vật liệu tại tp. Đà Nẵng | Nhan đề khác: | A study on applying rubber aggregates grinding from used tyres to improve rutting resistance of hot mixed asphalt using materials in Danang city | Tác giả: | Lê, Đức Châu | Từ khoá: | Hạt cao su;Lốp cao su phế thải;Bê tông nhựa;Cốt liệu mịn (cát nghiền) | Năm xuất bản: | 2018 | Nhà xuất bản: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Tóm tắt: | Bê tông nhựa (BTN) sử dụng phế thải cao su (gọi tắt BTNCS) là giải pháp tái sử dụng phế thải cao su từ lốp xe cũ nhằm mục đích cải thiện cường độ của BTN, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Luận văn nghiên cứu sử dụng hạt cao su kích thước hạt từ 0,06mm đến 2,36mm, được nghiền từ lốp xe phế thải tại thôn Hoà Bình, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cải thiện khả năng chịu biến dạng của hai loại BTNC 12,5 và BTNC 19. Mẫu thí nghiệm được thực hiện theo phương pháp khô, trong đó hạt cao su nghiền được trộn trực tiếp với hỗn hợp cấp phối ở nhiệt độ 160oC ÷ 175oC trước khi trộn với nhựa đường. Hạt cao su thay thế một phần cốt liệu mịn (cát nghiền) với tỷ lệ thay đổi từ 0% (mẫu đối chứng) đến 2,5%. Kết quả cho thấy, hàm lượng nhựa và hàm lượng hạt cao su có ảnh hưởng đến các chỉ tiêu cơ lý và cường độ của BTN. Hàm lượng nhựa tối ưu có giá trị 4,5% và 5% tương ứng cho hai loại BTNC 19 và BTNC 12,5, không chịu ảnh hưởng khi thay đổi tỷ lệ hạt cao su nghiền. Độ ổn định Marshall giảm khi tăng hàm lượng hạt cao su nghiền. Tuy nhiên ở hàm lượng nhựa tối ưu, độ ổn định động và cường độ chịu kéo uốn của BTN không có quan hệ tuyến tính với hàm lượng hạt cao su nghiền và có trị số lớn nhất khi hàm lượng hạt cao su là 1,0% đối với BTNC 12,5 và 1,5% cho BTNC 19. |
Mô tả: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 111 trang |
Định danh: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4681 |
Bộ sưu tập: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập |
---|---|---|---|---|
LeDucChau.TT.pdf.pdf | Tóm tắt | 1.01 MB | Adobe PDF | Yêu cầu tài liệu |
LeDucChau.TV.pdf.pdf | Toàn văn | 6.2 MB | Adobe PDF | Yêu cầu tài liệu |
Các đề xuất từ CORE
Google Scholar TM
Kiểm tra...
Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.