Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4681
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Hồng Hải, PGS.TS
dc.contributor.authorLê, Đức Châu
dc.date.accessioned2024-11-06T06:36:06Z-
dc.date.available2024-11-06T06:36:06Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttp://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4681-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 111 trangvi
dc.description.abstractBê tông nhựa (BTN) sử dụng phế thải cao su (gọi tắt BTNCS) là giải pháp tái sử dụng phế thải cao su từ lốp xe cũ nhằm mục đích cải thiện cường độ của BTN, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Luận văn nghiên cứu sử dụng hạt cao su kích thước hạt từ 0,06mm đến 2,36mm, được nghiền từ lốp xe phế thải tại thôn Hoà Bình, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cải thiện khả năng chịu biến dạng của hai loại BTNC 12,5 và BTNC 19. Mẫu thí nghiệm được thực hiện theo phương pháp khô, trong đó hạt cao su nghiền được trộn trực tiếp với hỗn hợp cấp phối ở nhiệt độ 160oC ÷ 175oC trước khi trộn với nhựa đường. Hạt cao su thay thế một phần cốt liệu mịn (cát nghiền) với tỷ lệ thay đổi từ 0% (mẫu đối chứng) đến 2,5%. Kết quả cho thấy, hàm lượng nhựa và hàm lượng hạt cao su có ảnh hưởng đến các chỉ tiêu cơ lý và cường độ của BTN. Hàm lượng nhựa tối ưu có giá trị 4,5% và 5% tương ứng cho hai loại BTNC 19 và BTNC 12,5, không chịu ảnh hưởng khi thay đổi tỷ lệ hạt cao su nghiền. Độ ổn định Marshall giảm khi tăng hàm lượng hạt cao su nghiền. Tuy nhiên ở hàm lượng nhựa tối ưu, độ ổn định động và cường độ chịu kéo uốn của BTN không có quan hệ tuyến tính với hàm lượng hạt cao su nghiền và có trị số lớn nhất khi hàm lượng hạt cao su là 1,0% đối với BTNC 12,5 và 1,5% cho BTNC 19.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectHạt cao suvi
dc.subjectLốp cao su phế thảivi
dc.subjectBê tông nhựavi
dc.subjectCốt liệu mịn (cát nghiền)vi
dc.titleNghiên cứu sử dụng hạt cao su nghiền từ lốp xe phế thải cải thiện khả năng chống biến dạng của bê tông nhựa sử dụng vật liệu tại tp. Đà Nẵngvi
dc.title.alternativeA study on applying rubber aggregates grinding from used tyres to improve rutting resistance of hot mixed asphalt using materials in Danang cityvi
dc.typeLuận vănvi
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeLuận văn-
item.grantfulltextrestricted-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextCó toàn văn-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
LeDucChau.TT.pdf.pdfTóm tắt1.01 MBAdobe PDF
    Request a copy
LeDucChau.TV.pdf.pdfToàn văn6.2 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show simple item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.