Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4618
Nhan đề: Đảm bảo ổn định nền đường ven sông tỉnh lộ 915B, tỉnh Trà Vinh
Nhan đề khác: Ensure the stability for the road foundation of the 915B riverside provincial road, Tra Vinh province
Tác giả: Lê, Quốc Nam
Từ khoá: Đảm bảo;;ổn định;;nền đường ven sông;;tỉnh Trà Vinh;sụp lún;;quản lý chất lượng;;quản lý vận hành
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có hàng trăm điểm sạt lở và nhiều điểm
sụp lún, chủ yếu nằm trên các tuyến đường nằm ven sông Cổ Chiên và sông Hậu, đang
đe dọa đến đê bao, hệ thống giao thông, diện tích vườn cây ăn trái,… của người dân.
Trong đó, có nhiều nơi bị sụp lún, sạt lở khá nghiêm trọng như cồn Hô (xã Đức Mỹ,
huyện Càng Long), cù lao Long Trị (xã Long Đức, thành phố Trà Vinh), xã Đại Phước
(huyện Càng Long), xã Long Hòa, Hòa Minh (huyện Châu Thành),…Đặc biệt, tại xã
Đại Phước, huyện Càng Long: tuyến đường tỉnh lộ 915B chạy dọc theo bờ sông Cổ
Chiên (đoạn từ Cống Láng Thé đến bến phà Cổ Chiên) đang bị sạt lở, trong đó đặc biệt là
đoạn bờ sông dài 1,18 km (có tuyến giao thông dọc sông Cổ Chiên) bị sạt lở nghiêm
trọng nhất và có nguy cơ bị phá vỡ (đã sạt lở cách mép đường 1,5m); địa phương đã sơ
tán 74 hộ dân, còn hơn 120 hộ thuộc diện phải sơ tán.
Tuy nhiên, nguyên nhân, cơ chế gây sạt lở và giải pháp xử lý vẫn chưa được
nghiên cứu và đầy đủ và một cách khoa học. Các giải pháp khắc phục, phòng ngừa lại
thiếu tính đồng bộ, máy móc, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm là chính nên hiệu quả
mang lại không cao. Một số giải pháp chống sạt lở ở địa phương như sử dụng bao tải
cát san lấp làm thoải mái dốc, xây bờ kè hay sử dụng cọc bê tông cốt thép gia cố bờ
nhưng vẫn còn chưa hiệu quả. Luận văn này nghiên cứu các nguyên nhân, cơ chế gây
sạt lở và giải pháp xử lý phù hợp với điều kiện ở Trà Vinh. Các giải pháp điển hình
trong hệ thống giải pháp được phân tích để áp dụng xử lý sạt lở cho vị trí nghiên cứu.
Quá trình nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở phân tích, tính toán kết hợp với mô
phỏng dùng phần mềm PLAXIS.
Kết quả phân tích cho thấy tác động của nước mặt và nước ngầm, xói chân, địa
chất yếu, các hoạt động của con người và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu là những
nhân tố cơ bản gây ra sụp lún, sạt lở. Đồng thời, nghiên cứu cũng đề xuất quy trình
quản lý sạt lở, sụp lún cho tuyến đường. Xây dựng quy trình quản lý chất lượng công
trình từ khâu khảo sát đến thi công và bảo trì. Xây dựng quy trình quản lý vận hành
cho vị trí nghiên cứu để áp dụng cho các vị trí khác trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Mô tả: 
Chuyên ngành : Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông ;
Mã số : 60.58.02.05 ; 86 trang
Định danh: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4618
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
LEQUOCNAM.TT.pdfTóm tắt872.64 kBAdobe PDF
 Yêu cầu tài liệu
LEQUOCNAM.TV.pdfToàn văn7.14 MBAdobe PDF
 Yêu cầu tài liệu
Hiển thị đầy đủ biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.