Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4529
Nhan đề: | Phân tích ổn định của nền đường đắp cao bằng đất cấp phối thiên nhiên gia cố tro xỉ than | Nhan đề khác: | Analysis of stability of high embankment with natural soil reinforced with coal ash | Tác giả: | Trần, Trung Kiên | Từ khoá: | Tro bay;Tro đáy;Đất sét;Đất laterit;Sức chống cắt;Tính chất địa kỹ thuật;Ổn định mái dốc. | Năm xuất bản: | 2019 | Nhà xuất bản: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Tóm tắt: | Sự ổn định của bản thân khối đắp là rất quan trọng đối với nền đường đắp cao (h > 6m) là do để giảm thiểu diện tích mặt bằng công trình thì khối đắp phải có góc dốc mái đủ lớn, điều này đòi hỏi phải cần thiết tăng cường sức chống cắt của vật liệu đắp (C, ). Luận văn đã đề cập đến một giải pháp cải thiện sức chống cắt của đất mà hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đó là sự tận dụng tro xỉ than (tro đáy) như là một thành phần cấp phối khi trộn với đất để tạo ra một hỗn hợp vật liệu đắp nền. Sự có mặt của tro xỉ than sẽ giúp gia tăng sức chống cắt của hỗn hợp phối trộn nhờ vào hoạt động của phản ứng pouzzoland giữa tro xỉ và đất. Nhờ vào kết quả nghiên cứu đã được công bố tại các bài báo khoa học có uy tín (danh mục ISI), luận văn đã sử dụng phương pháp ANN (Artificial Neural Network) để dự đoán sức chống cắt của hỗn hợp phối trộn từ các tham số đầu vào là đặc điểm hóa lý của đất đắp và tro xỉ, mặt khác, luận văn cũng đã sử dụng phần mềm thương mại Geoslope để tối ưu hóa hàm lượng tro xỉ trong hỗn hợp phối trộn. Kết quả nghiên cứu được áp dụng đối với trường hợp : đất nạo vét lòng hồ tại Quảng Ngãi và tro bay được lấy từ nhà máy nhiệt điện Phả Lại, kết quả cho thấy hàm lượng tối ưu của tro bay khi phối trộn là (15-20)% theo trọng lượng. |
Mô tả: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 103 trang |
Định danh: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4529 |
Bộ sưu tập: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập |
---|---|---|---|---|
TranTrungKien.TT.pdf | Tóm tắt | 809.49 kB | Adobe PDF | Yêu cầu tài liệu |
TranTrungKien.TV.PDF | Toàn văn | 7.55 MB | Adobe PDF | Yêu cầu tài liệu |
Các đề xuất từ CORE
Google Scholar TM
Kiểm tra...
Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.