Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4529
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorBạch, Quốc Tiến, TS
dc.contributor.authorTrần, Trung Kiên
dc.date.accessioned2024-11-06T06:32:05Z-
dc.date.available2024-11-06T06:32:05Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.urihttp://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4529-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 103 trangvi
dc.description.abstractSự ổn định của bản thân khối đắp là rất quan trọng đối với nền đường đắp cao (h > 6m) là do để giảm thiểu diện tích mặt bằng công trình thì khối đắp phải có góc dốc mái đủ lớn, điều này đòi hỏi phải cần thiết tăng cường sức chống cắt của vật liệu đắp (C, ). Luận văn đã đề cập đến một giải pháp cải thiện sức chống cắt của đất mà hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đó là sự tận dụng tro xỉ than (tro đáy) như là một thành phần cấp phối khi trộn với đất để tạo ra một hỗn hợp vật liệu đắp nền. Sự có mặt của tro xỉ than sẽ giúp gia tăng sức chống cắt của hỗn hợp phối trộn nhờ vào hoạt động của phản ứng pouzzoland giữa tro xỉ và đất. Nhờ vào kết quả nghiên cứu đã được công bố tại các bài báo khoa học có uy tín (danh mục ISI), luận văn đã sử dụng phương pháp ANN (Artificial Neural Network) để dự đoán sức chống cắt của hỗn hợp phối trộn từ các tham số đầu vào là đặc điểm hóa lý của đất đắp và tro xỉ, mặt khác, luận văn cũng đã sử dụng phần mềm thương mại Geoslope để tối ưu hóa hàm lượng tro xỉ trong hỗn hợp phối trộn. Kết quả nghiên cứu được áp dụng đối với trường hợp : đất nạo vét lòng hồ tại Quảng Ngãi và tro bay được lấy từ nhà máy nhiệt điện Phả Lại, kết quả cho thấy hàm lượng tối ưu của tro bay khi phối trộn là (15-20)% theo trọng lượng.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectTro bayvi
dc.subjectTro đáyvi
dc.subjectĐất sétvi
dc.subjectĐất lateritvi
dc.subjectSức chống cắtvi
dc.subjectTính chất địa kỹ thuậtvi
dc.subjectỔn định mái dốc.vi
dc.titlePhân tích ổn định của nền đường đắp cao bằng đất cấp phối thiên nhiên gia cố tro xỉ thanvi
dc.title.alternativeAnalysis of stability of high embankment with natural soil reinforced with coal ashvi
dc.typeLuận vănvi
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeLuận văn-
item.grantfulltextrestricted-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextCó toàn văn-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TranTrungKien.TT.pdfTóm tắt809.49 kBAdobe PDF
    Request a copy
TranTrungKien.TV.PDFToàn văn7.55 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show simple item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.