Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4529
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Bạch, Quốc Tiến, TS | |
dc.contributor.author | Trần, Trung Kiên | |
dc.date.accessioned | 2024-11-06T06:32:05Z | - |
dc.date.available | 2024-11-06T06:32:05Z | - |
dc.date.issued | 2019 | |
dc.identifier.uri | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4529 | - |
dc.description | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 103 trang | vi |
dc.description.abstract | Sự ổn định của bản thân khối đắp là rất quan trọng đối với nền đường đắp cao (h > 6m) là do để giảm thiểu diện tích mặt bằng công trình thì khối đắp phải có góc dốc mái đủ lớn, điều này đòi hỏi phải cần thiết tăng cường sức chống cắt của vật liệu đắp (C, ). Luận văn đã đề cập đến một giải pháp cải thiện sức chống cắt của đất mà hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đó là sự tận dụng tro xỉ than (tro đáy) như là một thành phần cấp phối khi trộn với đất để tạo ra một hỗn hợp vật liệu đắp nền. Sự có mặt của tro xỉ than sẽ giúp gia tăng sức chống cắt của hỗn hợp phối trộn nhờ vào hoạt động của phản ứng pouzzoland giữa tro xỉ và đất. Nhờ vào kết quả nghiên cứu đã được công bố tại các bài báo khoa học có uy tín (danh mục ISI), luận văn đã sử dụng phương pháp ANN (Artificial Neural Network) để dự đoán sức chống cắt của hỗn hợp phối trộn từ các tham số đầu vào là đặc điểm hóa lý của đất đắp và tro xỉ, mặt khác, luận văn cũng đã sử dụng phần mềm thương mại Geoslope để tối ưu hóa hàm lượng tro xỉ trong hỗn hợp phối trộn. Kết quả nghiên cứu được áp dụng đối với trường hợp : đất nạo vét lòng hồ tại Quảng Ngãi và tro bay được lấy từ nhà máy nhiệt điện Phả Lại, kết quả cho thấy hàm lượng tối ưu của tro bay khi phối trộn là (15-20)% theo trọng lượng. | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | vi |
dc.subject | Tro bay | vi |
dc.subject | Tro đáy | vi |
dc.subject | Đất sét | vi |
dc.subject | Đất laterit | vi |
dc.subject | Sức chống cắt | vi |
dc.subject | Tính chất địa kỹ thuật | vi |
dc.subject | Ổn định mái dốc. | vi |
dc.title | Phân tích ổn định của nền đường đắp cao bằng đất cấp phối thiên nhiên gia cố tro xỉ than | vi |
dc.title.alternative | Analysis of stability of high embankment with natural soil reinforced with coal ash | vi |
dc.type | Luận văn | vi |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.openairetype | Luận văn | - |
item.grantfulltext | restricted | - |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.fulltext | Có toàn văn | - |
item.languageiso639-1 | vi | - |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
TranTrungKien.TT.pdf | Tóm tắt | 809.49 kB | Adobe PDF | Request a copy |
TranTrungKien.TV.PDF | Toàn văn | 7.55 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.