Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4692
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorChâu, Trường Linh, PGS.TS
dc.contributor.authorPhan, Văn Kha
dc.date.accessioned2024-11-06T06:36:24Z-
dc.date.available2024-11-06T06:36:24Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.urihttp://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4692-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 103 trangvi
dc.description.abstractVới nguồn đất thải nạo vét từ dự án Luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu “nối Sông Tiền vào Sông Hậu” được đềtài nghiên cứu thực nghiệm nhằm thay thế cho vật liệu truyền thống làm móng kết cấu áo đường đang khan hiếm tại tỉnh Trà Vinh bằng cách gia cố kết hợp tro bay từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (tro bay loại F: từ nguồn kết quả phân tích tro bay của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải theo TCVN 10302:2014) và chất kết dính liên kết xi măng thông dụng tại địa phương. Hỗn hợp vật liệu đất - tro bay - xi măng được quy hoạch thực nghiệm xác định tỷ lệ phối trộn hợp lý với đất nạo vét gia cố tro bay, xi măng trình bày trong chương 2 với tổ hợp mẫu G2, G4, G6 và G8. Qua kết quả thí nghiệm và mô phỏng sự làm việc của lớp móng vật liệu truyền thống chưa gia cố và vật liệu có gia cố trên phần mềm Plaxis, kết quả cho thấy: Giá trị CBR đạt từ 21,7% ÷ 29,5 %; mô đun đàn hồi Eđh= 250 Mpa (G6- 6% xi măng), Eđh = 287 Mpa (G8 - 8% xi măng) đạt độ bền cấp III đối với vật liệu là đất gia cố; đảm bảo sử dụng để làm lớp móng dưới kết cấu áo đường thay cho các lớp cấp phối thiên nhiên và lớp cấp phối đá dăm; Riêng đối với nền đường (thông thường không yêu cầu cấp độ bền hay yêu cầu nhỏ) đảm bảo sử dụng các mẫu G2 - 2% xi măng; G4 - 4% xi măng. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể làm cơ sở tham khảo, phục vụ công tác thiết kế các công trình xây dựng, công trình giao thông (lớp móng dưới kết cấu áo đường ô tô) tại tỉnh Trà Vinh.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectDựán Luồng tàu biển vào sông Hậuvi
dc.subjectMóng kết cấu áo đườngvi
dc.subjectTro bayvi
dc.subjectNhiệt điện Duyên Hảivi
dc.subjectHỗn hợp vật liệu đất - tro bay - xi măngvi
dc.titleNghiên cứu tận dụng đất nạo vét từ dự án luồng tàu biển nối sông Tiền vào sông Hậu gia cố kết hợp tro bay làm móng kết cấu áo đường ô tô tại tỉnh Trà Vinhvi
dc.title.alternativeResearch to utilize dredge land from project for construction investment of large load vessels in and out Hau river combined with fly ash to subgrade of road pavement in Tra Vinh provincevi
dc.typeLuận vănvi
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeLuận văn-
item.grantfulltextrestricted-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextCó toàn văn-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
PhanVanKha.TT.pdfTóm tắt1.7 MBAdobe PDF
    Request a copy
PhanVanKha.TV.pdfToàn văn20.43 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show simple item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.