Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4590
Nhan đề: | Xây dựng mô hình nghiên cứu đặc tính lún của nền đất yếu sử dụng bấc thấm có xét đến thay đổi một số tính chất của đất | Nhan đề khác: | Building research models settlement characteristic of soft soil ground as using prefabricated vertical drains considered to change some properties of soil | Tác giả: | Nguyễn, Thị Phương Khuê | Từ khoá: | Mô hình nghiên cứu;Độ lún;Nền đất yếu;Bấc thấm;Mô phỏng Plaxis. | Năm xuất bản: | 2018 | Nhà xuất bản: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Tóm tắt: | Để nghiên cứu đặc tính lún của nền đất yếu sử dụng bấc thấm có xét đến thay đổi một số tính chất của đất, đề tài xây dựng mô hình vật lư 0.5x0.5x1.2m, 2 đầu đo piezometer để quan trắc áp lực nước lỗ rỗng, 4 đồng hồ đo lún, gia tải cấp áp lực 5, 10, 15, 20kPa, xác định các chỉ tiêu cơ lư của đất trước và sau khi gia tải. Kết quả nghiên cứu cho thấy trường hợp có bấc thấm thì sau gia tải các thông số trị φ, c, a có tăng rơ rệt, trong khi đó Cv, Ch, Kv, Kh, Ch/Cv, Kh/Kv có xu hướng giảm, trước gia tải Ch/Cv trong khoảng từ 1.179 đến 2.416, sau gia tải Ch/Cv trong khoảng từ 0.935 đến 1.965. Khi không có bấc thấm thì tính toán và mô phỏng số với số liệu cơ lý trước gia tải lệch so với độ lún quan trắc bằng đồng hồ đo lún lần lượt là 3.86mm (10.45%), 0.41mm (1.11%), với số liệu cơ lư sau gia tải lệch lần lượt là 2.29mm (6.20%), 0.21mm (0.56%). Trường hợp có bấc thấm thì sự sai khác khi tính toán, quan trắc lún, mô phỏng số giữa các chỉ tiêu cơ lư trước gia tải và sau gia tải là đáng kể, sử dụng số liệu cơ lư sau gia tải cho kết quả khá gần với độ lún quan trắc và mô phỏng hơn trước khi gia tải. Cụ thể, tính toán và mô phỏng số với số liệu cơ lý trước gia tải lệch so với độ lún quan trắc bằng đồng hồ đo lún lần lượt là 2.91mm (7.88%), 44.42mm (120.28%), sau gia tải lệch lần lượt là 0.80mm (2.17%), 1.26mm (3.41%). |
Mô tả: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 189 trang |
Định danh: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4590 |
Bộ sưu tập: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập |
---|---|---|---|---|
NguyenThiPhuongKhue.TT.pdf.pdf | Tóm tắt | 2.65 MB | Adobe PDF | Yêu cầu tài liệu |
NguyenThiPhuongKhue.TV.pdf.pdf | Toàn văn | 61.73 MB | Adobe PDF | Yêu cầu tài liệu |
Các đề xuất từ CORE
Google Scholar TM
Kiểm tra...
Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.