Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4513
Title: | Nghiên cứu đề xuất giải pháp xử lý ổn định nền đường quanh Hồ Bún Xáng – Thành phố Cần Thơ | Authors: | Lê, Quốc VIệt | Keywords: | Nền đường;Ổn định;Công trình bảo vệ bờ sông;Chống ngập lụt;Hồ Bún Xáng (hồ điều hòa);Thành phố Cần Thơ | Issue Date: | 2019 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Hiện nay, thành phố Cần Thơ đƣợc đánh giá là một trong 5 thành phố sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng cùng với tác động của quá trình phát triển kinh tế – xã hội, tình hình mất ổn định các công trình ven sông tại thành phố Cần Thơ đã và đang diễn biến rất phức tạp và có xu thế gia tăng cả về phạm vi và quy mô. Nhiều hiện tượng sạt trượt bờ sông nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Cần Thơ ảnh hưởng chất lượng công trình giao thông thuỷ bộ, sập nhà cửa, cƣớp mất tài sản và sinh mạng người dân. Để ứng phó với biến đổi khí hậu, hàng năm thành phố Cần Thơ đã phải đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng các công trình bảo vệ bờ sông, chống ngập lụt. Tuy nhiên về công nghệ sử dụng để xây dựng các công trình này vẫn chủ yếu dựa vào giải pháp truyền thống, thiên về các loại hình kết cấu vật liệu cổ điển nhƣ kè lát mái, kè mỏ hàn bằng đá hộc, đá xây, tấm bêtông đơn giản. Chưa có giải pháp đảm bảo ổn định lâu dài cho các công trình ven bờ sông, bờ hồ. Hiện tượng mất ổn định, sụp lún, sạt trượt vẫn tiếp tục diễn ra.Thực hiện chiến lược phát triển đô thị quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu, thành phố Cần Thơ xây dựng hồ Bún Xáng (hồ điều hòa) trong lòng thành phố có diện tích 12,76ha và xây dựng hệ thống giao thông xung quanh bờ hồ với chiều dài 3,5km. Khu vực này tiếp giáp với sông Hậu có địa chất rất yếu, bờ hồ luôn trong trạng thái mất ổn định sẽ dễ dẫn đến sạt trượt bất cứ lúc nào.Do đó, nghiên cứu nguyên nhân, cơ chế gây sạt trượt, mất ổn định của nền đường quanh hồ Bún Xáng là rất cần thiết. Từ đó đề xuất các giải pháp xử lý đất yếu, gia cƣờng nền đƣờng phù hợp với địa chất đất yếu tại thành phố Cần Thơ. Quá trình nghiên cứu dựa trên số liệu thu thập thực tế. Mô phỏng, tính toán các giải pháp đề xuất bằng các phần mềm Plaxis và Geo - Slope cho khu vực nghiên cứu. |
Description: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 96 trang |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4513 |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
LeQuocViet.TT.pdf | Tóm tắt | 1.07 MB | Adobe PDF | Request a copy |
LeQuocViet.TV.pdf | Toàn văn | 13.87 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.