Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/419
Title: Ứng dụng kỹ thuật khai phá dữ liệu để tư vấn học tập cho sinh viên tại trường Đại học Quảng Bình
Other Titles: Application of data mining techinque to recommend subjects for student at QuangBinh University
Authors: Lê, Quốc Hoàng
Keywords: Mạng nơron nhân tạo;Khai phá dữ liệu;Lan truyền ngược;Tư vấn học tập;Dự báo kết quả.
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Trong học chế tín chỉ, quá trình chọn môn học tự chọn của sinh viên được xem là một hệ thống với nhiều đầu vào và một đầu ra, trong đó các kết quả điểm tổng kết từng môn học trong quá khứ là đầu vào và kết quả điểm tổng kết của môn tự chọn là đầu ra. Để giải quyết bài toán, luận văn tập trung vào nghiên cứu tổng quan về khai phá dữ liệu cụ thể là các phương pháp, kỹ thuật trong khai phá dữ liệu và ứng dụng của khai phá dữ liệu, lựa chọn phương pháp để ứng dụng cho đề tài. Từ những nghiên cứu về khai phá dữ liệu tác giả đi sâu vào tìm hiểu thuật toán mạng nơron nhân tạo nhiều lớp, các hình thức học và phương pháp huấn luyện mạng nơron nhân tạo với giải thuật học lan truyền ngược có thể áp dụng vào thực hiện chức năng tư vấn môn tự chọn cho sinh viên dựa vào kết quả học tập các kỳ trước đó. Và từ đó tư vấn cho giảng viên, cố vấn học tập có thể chọn cho sinh viên hoặc sinh viên tự chọn cho mình môn tư chọn đạt kết quả cao nhất từ đó chọn được học phần tự chọn phù hợp với năng lực sinh viên.
Description: 
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Khoa học Máy tính. Mã số: 60.48.01.01; 79 trang
URI: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/419
Appears in Collections:LV.Khoa học máy tính

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
LeQuocHoang.TT.pdfTóm tắt532.59 kBAdobe PDFThumbnail
LeQuocHoang.TV.pdfToàn văn6.43 MBAdobe PDFThumbnail
Show full item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.