DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/303
Title: Khai phá lời bình trên các trang thương mại điện tử để xác định cảm xúc của khách hàng
Other Titles: Mining the comments on E-Commerce to identify clients emotions
Authors: Hoàng, Tiến Sơn
Advisor: Trương, Ngọc Châu, TS
Keywords: lời bình,
khai phá lời bình,
python,
thương mại điện tử,
cảm xúc khách hàng
Issue Date: 2017
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Trong thời đại thương mại điện tử, việc khai phá cảm xúc của khác hàng nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người và tổ chức tham gia bán hàng. Tuy nhiên hiện nay chưa có sản phẩm nào chuyên về lĩnh vực này, hoặc có thì cũng đang ở mức thu thập và phân tích dữ liệu một cách thủ công. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể thu thập dữ liệu và phân loại dữ liệu cảm xúc một cách tự động từ lời bình của người dùng về thiết bị, sản phẩm từ đó trích xuất ra thông tin có ích nhằm phục vụ nhu cầu phân tích và lên kế hoạch kinh doanh. Nghiên cứu này, nhằm mục đích đề xuất ra giải pháp tự động cho vấn đề Khai phá lời bình trên các trang thương mại điện tử để xác định cảm xúc của khách hàng và từ đó xây dựng nên các biểu đồ trực quan nhằm hỗ trợ tốt nhất cho quá trình lên kế hoạch kinh doanh. Dựa trên định lý Bayes và mã nguồn mở về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tác giả đã đề xuất được mô hình giải pháp và xây dựng thành chương trình thực tế đáp ứng được các nhu cầu cơ bản nhất, đồng thời đưa ra được hướng phát triển tiếp theo.
Description: Chuyên ngành: Khoa học máy tính; Mã số: 60.48.01; 72 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/303
Appears in Collections:LV.Khoa học Máy tính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HOANGTIENSON.TT.pdfTóm tắt772.45 kBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
HOANGTIENSON.LV.pdfToàn văn6.59 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...