Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1709
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp điều khiển hộp số ly hợp kép đến tính chất động lực học ô tô
Nhan đề khác: Study on the impact of the control methods of dual clutch transmission of vehicle dynamic
Tác giả: Trần, Anh Phong
Từ khoá: Hộp số với ly hợp kép;Cơ chế chọn số trước;Phương pháp điều khiển;Thời gian tăng tốc;Quãng đường tăng tốc;Động lực học ô tô
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 
Hộp số với ly hợp kép là một loại hộp số được điều khiển bán tự động hoặc tự động hóa hoàn
toàn. Cấu trúc đặc trưng của hộp số với ly hợp kép gồm một mô đun ly hợp kép với hai trục sơ cấp của
hộp số vào lồng vào nhau. Trong đó ly hợp thứ nhất điều khiển trục vào (trục sơ cấp) thứ nhất của hộp
số, trên đó có các bánh răng chuyển số lẻ. Ly hợp còn lại điều khiển trục vào thứ hai trên đó có các
bánh răng chuyển số chẵn. Về cơ bản có thể hiểu một hộp số với ly hợp kép như một sự kết hợp của
hai hộp số cơ khí thông thường mà quá trình làm việc của chúng là luân phiên nhau. Với cơ chế chọn
số trước và làm việc luân phiên của các ly hợp, nhờ vậy mô men xoắn chuyển đổi từ động cơ sang
các bánh xe chủ động không bị gián đoạn trong quá trình chuyển số. Do đó, hộp số với ly hợp kép
cung cấp quá trình chuyển số một cách nhanh chóng mà không giảm hiệu quả tiêu hao nhiên liệu. Đề
tài đi sâu vào nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng của phương pháp điều khiển hộp số với ly hợp kép đến
tính chất động lực học ô tô. Thể hiện qua các chỉ tiêu đặc trưng là thời gian tăng tốc và quãng đường
tăng tốc của xe. Bên cạnh tính toán lý thuyết, đề tài đã tiến hành thực nghiệm xác định các chỉ tiêu trên
với xe Ford Ecosport trang bị hộp số với ly hợp kép 6 cấp Powershift DPS6. Nhằm đánh giá kiểm
nghiệm mức độ chính xác của phương pháp lý thuyết so với thực tế.
Mô tả: 
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí Động lực. Mã số: 60.52.01.16; 116 trang
Định danh: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1709
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
TranAnhPhong.TT.CC.pdfTóm tắt1.78 MBAdobe PDFHình minh họa
TranAnhPhong.TV.CC.pdfToàn văn9.74 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đầy đủ biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem 50

3
đã cập nhật vào 26-11-2024

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.