Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1709
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Hoàng Việt, TS
dc.contributor.authorTrần, Anh Phong
dc.date.accessioned2024-11-06T01:28:23Z-
dc.date.available2024-11-06T01:28:23Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttp://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1709-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí Động lực. Mã số: 60.52.01.16; 116 trangvi
dc.description.abstractHộp số với ly hợp kép là một loại hộp số được điều khiển bán tự động hoặc tự động hóa hoàn toàn. Cấu trúc đặc trưng của hộp số với ly hợp kép gồm một mô đun ly hợp kép với hai trục sơ cấp của hộp số vào lồng vào nhau. Trong đó ly hợp thứ nhất điều khiển trục vào (trục sơ cấp) thứ nhất của hộp số, trên đó có các bánh răng chuyển số lẻ. Ly hợp còn lại điều khiển trục vào thứ hai trên đó có các bánh răng chuyển số chẵn. Về cơ bản có thể hiểu một hộp số với ly hợp kép như một sự kết hợp của hai hộp số cơ khí thông thường mà quá trình làm việc của chúng là luân phiên nhau. Với cơ chế chọn số trước và làm việc luân phiên của các ly hợp, nhờ vậy mô men xoắn chuyển đổi từ động cơ sang các bánh xe chủ động không bị gián đoạn trong quá trình chuyển số. Do đó, hộp số với ly hợp kép cung cấp quá trình chuyển số một cách nhanh chóng mà không giảm hiệu quả tiêu hao nhiên liệu. Đề tài đi sâu vào nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng của phương pháp điều khiển hộp số với ly hợp kép đến tính chất động lực học ô tô. Thể hiện qua các chỉ tiêu đặc trưng là thời gian tăng tốc và quãng đường tăng tốc của xe. Bên cạnh tính toán lý thuyết, đề tài đã tiến hành thực nghiệm xác định các chỉ tiêu trên với xe Ford Ecosport trang bị hộp số với ly hợp kép 6 cấp Powershift DPS6. Nhằm đánh giá kiểm nghiệm mức độ chính xác của phương pháp lý thuyết so với thực tế.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectHộp số với ly hợp képvi
dc.subjectCơ chế chọn số trướcvi
dc.subjectPhương pháp điều khiểnvi
dc.subjectThời gian tăng tốcvi
dc.subjectQuãng đường tăng tốcvi
dc.subjectĐộng lực học ô tôvi
dc.titleNghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp điều khiển hộp số ly hợp kép đến tính chất động lực học ô tôvi
dc.title.alternativeStudy on the impact of the control methods of dual clutch transmission of vehicle dynamicvi
dc.typeLuận vănvi
item.openairetypeLuận văn-
item.languageiso639-1vi-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextrestricted-
item.fulltextCó toàn văn-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TranAnhPhong.TT.CC.pdfTóm tắt1.78 MBAdobe PDFThumbnail
TranAnhPhong.TV.CC.pdfToàn văn9.74 MBAdobe PDFThumbnail
Show simple item record

CORE Recommender

Page view(s) 50

3
checked on Nov 26, 2024

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.