Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1709
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Nguyễn, Hoàng Việt, TS | |
dc.contributor.author | Trần, Anh Phong | |
dc.date.accessioned | 2024-11-06T01:28:23Z | - |
dc.date.available | 2024-11-06T01:28:23Z | - |
dc.date.issued | 2018 | |
dc.identifier.uri | http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1709 | - |
dc.description | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí Động lực. Mã số: 60.52.01.16; 116 trang | vi |
dc.description.abstract | Hộp số với ly hợp kép là một loại hộp số được điều khiển bán tự động hoặc tự động hóa hoàn toàn. Cấu trúc đặc trưng của hộp số với ly hợp kép gồm một mô đun ly hợp kép với hai trục sơ cấp của hộp số vào lồng vào nhau. Trong đó ly hợp thứ nhất điều khiển trục vào (trục sơ cấp) thứ nhất của hộp số, trên đó có các bánh răng chuyển số lẻ. Ly hợp còn lại điều khiển trục vào thứ hai trên đó có các bánh răng chuyển số chẵn. Về cơ bản có thể hiểu một hộp số với ly hợp kép như một sự kết hợp của hai hộp số cơ khí thông thường mà quá trình làm việc của chúng là luân phiên nhau. Với cơ chế chọn số trước và làm việc luân phiên của các ly hợp, nhờ vậy mô men xoắn chuyển đổi từ động cơ sang các bánh xe chủ động không bị gián đoạn trong quá trình chuyển số. Do đó, hộp số với ly hợp kép cung cấp quá trình chuyển số một cách nhanh chóng mà không giảm hiệu quả tiêu hao nhiên liệu. Đề tài đi sâu vào nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng của phương pháp điều khiển hộp số với ly hợp kép đến tính chất động lực học ô tô. Thể hiện qua các chỉ tiêu đặc trưng là thời gian tăng tốc và quãng đường tăng tốc của xe. Bên cạnh tính toán lý thuyết, đề tài đã tiến hành thực nghiệm xác định các chỉ tiêu trên với xe Ford Ecosport trang bị hộp số với ly hợp kép 6 cấp Powershift DPS6. Nhằm đánh giá kiểm nghiệm mức độ chính xác của phương pháp lý thuyết so với thực tế. | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | vi |
dc.subject | Hộp số với ly hợp kép | vi |
dc.subject | Cơ chế chọn số trước | vi |
dc.subject | Phương pháp điều khiển | vi |
dc.subject | Thời gian tăng tốc | vi |
dc.subject | Quãng đường tăng tốc | vi |
dc.subject | Động lực học ô tô | vi |
dc.title | Nghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp điều khiển hộp số ly hợp kép đến tính chất động lực học ô tô | vi |
dc.title.alternative | Study on the impact of the control methods of dual clutch transmission of vehicle dynamic | vi |
dc.type | Luận văn | vi |
item.openairetype | Luận văn | - |
item.languageiso639-1 | vi | - |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | restricted | - |
item.fulltext | Có toàn văn | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
TranAnhPhong.TT.CC.pdf | Tóm tắt | 1.78 MB | Adobe PDF | |
TranAnhPhong.TV.CC.pdf | Toàn văn | 9.74 MB | Adobe PDF |
CORE Recommender
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.