DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/805
Title: Ứng dụng mô hình xác suất phân tích độ tin cậy trong tính toán ổn định nền đường đắp đầu cầu trên nền đất yếu xử lý bằng cọc đất xi măng thuộc dự án cầu Phong Châu, khu phía tây tp. Nha Trang
Other Titles: Application of determination model of reliability analysis in stability stabilization of damaged landscape on land of wastewater by land of Phu Chau drainage project, Nha Trang
Authors: Trần, Lê Hoàng Phương
Advisor: Trần, Trung Việt, TS
Keywords: Cọc đất xi măng
Độ lún
Độ ổn định
Phân tích độ tin cậy
Mô hình Response Surface
Mô hình xác suất phân tích độ tin cậy.
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Việc xử lý nền đất yếu hiện đang được quan tâm khắp nơi trên thế giới, đã có nhiều biện pháp để xử lý, trong đó biện pháp cọc đất xi măng đã được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, việc tính toán hiện nay vẫn chỉ là sử dụng giá trị tĩnh để phân tích, điều này chưa phản ảnh hết khả năng làm việc của công trình thực tế. Luận văn tập trung phân tích ảnh hưởng ngẫu nhiên của các tính chất cơ lý của đất và thông số của cọc XMĐ đến độ tin cậy trong đánh giá ổn định nền đường đắp trên nền đất yếu gia cố bằng CĐXM là rất quan trọng. Từ đó chỉ ra, việc chỉ sử dụng giá trị tĩnh (cố định) để tính toán hiện nay chưa mô tả hết trạng thái làm việc thực tế của công trình, tăng tỷ lệ rủi ro khi đưa công trình vào khai thác hoặc là sẽ làm giá thành quá cao. Kết quả phân tích bằng mô hình độ tin cậy cho phép nhà thiết kế nhận biết được yếu tố nào ảnh hưởng nhiều hay ít đến mức độ an toàn của công trình, từ đó có thể lựa chọn giải pháp hợp lý. Dựa trên lý thuyết độ tin cậy, mô hình ứng xử « Response Surface » được sử dụng để xây dựng mô hình đánh giá độ ổn định. Kết quả phân tích được tự động hóa tính toán, từ đó giúp các nhà thiết kế nhanh chóng có đọc kết quả. Và bài toán cũng chỉ ra được rằng ngưỡng thay đổi cho phép của COV là 10% thì kết quả đánh giá độ tin cậy không thay đổi nhiều. Đề tài đã phân tích được các tương quan giữa các đại lượng kích thước CĐXM {L, D, S} với độ lún SC để giúp các nhà thiết kế, thi công có thể nhanh chóng xác định kích thước CĐXM phù hợp.
Description: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 106 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/805
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TranLeHoangPhuong.TT.pdfTóm tắt1.29 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
TranLeHoangPhuong.TV.pdfToàn văn8.39 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...