DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/765
Nhan đề: Tốı ưu vận hành hệ thống PV - Diesel - Battery Hybrid tại đảo bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Nhan đề khác: Optimization of PV - Diesel - Battery Hybrid system in island beach, ly son district, Quang Ngai province
Tác giả: Huỳnh, Trọng Nguyễn
Người hướng dẫn: Lưu, Ngọc An, TS
Từ khoá: Bellman
SOC
Diesel
Chi phí vận hành thấp
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Một hệ thống điện độc lập bao gồm: điện mặt trời (PV), diesel và pin lưu trữ năng lượng (BESS). Với yêu cầu vận hành kinh tế và độ tin cậy của hệ thống điện độc lập, việc xây dựng phương thức vận hành tối ưu là sử dụng năng lượng mặt trời tối đa, giảm giá thành vận hành và khí thải là vấn đề đáng quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Quy hoạch động được biết đến như là một kỹ thuật tối ưu hóa, biến đổi một vấn đề phức tạp thành vấn đề đơn giản hơn bằng cách chia nhỏ một vấn đề thành một loạt các vấn đề phụ. Thuật toán Bellman được sử dụng để tìm đường đi ngắn nhất từ tất cả các nút của biểu đồ. Từ thuật toán Bellman ta xây dựng chương trình xác định được trạng thái làm việc của Pin và Diesel sao cho tối ưu nhất chi phí vận hành của hệ thống. Tình trạng nạp/xả Pin SOC đã được thể hiện. Ta thấy được Pin luôn hoạt động ổn định và luôn giữ ở mức cho phép và chi phí vận hành thấp hơn so với thực tế. Vì vậy, phương pháp này đã thu về được kết quả chấp nhận và đáng tin cậy
Mô tả: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Điện. Mã số: 60.52.02.02; 81 trang
Định danh: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/765
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật Điện

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HuynhTrongNguyen.TT.pdfTóm tắt1.15 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn
HuynhTrongNguyenTV.pdfToàn văn2.48 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...