Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/702
Nhan đề: | Ứng dụng trực quan trong dạy lập trình cho học sinh phổ thông |
Nhan đề khác: | Applications online in teaching the program for children |
Tác giả: | Trần, Thị Hoa Lài |
Người hướng dẫn: | Võ, Trung Hùng, PGS.TS |
Từ khoá: | Thuật toán Mô phỏng thuật toán Dijkstra BFS DFS. |
Năm xuất bản: | 2018 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng |
Tóm tắt: | Ở nhiều trường trung học phổ thông, việc dạy và học tin học gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, bởi học sinh xem đây môn không thi tốt nghiệp. Vậy để thu hút việc học môn tin học cho học sinh thì giáo viên cần phải thường xuyên quan tâm và đổi mới phương pháp dạy học. Một phương pháp dạy học trực quan sinh động sẽ tạo hứng thú, đam mê môn học đối với người học. Trong luận văn này, tôi nghiên cứu về dạy học trực quan trong dạy lập trình và bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh phổ thông. Nội dung nghiên cứu gồm: (1) Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về dạy học trực quan, về đồ học máy tính và 3 thuật toán trên đồ thị: Thuật toán tìm đường đi ngắn nhất, thuật toán tìm kiếm theo chiều sâu và thuật toán tìm kiếm theo chiều rộng. (2) Lý thuyết về mô phỏng thuật toán và mô phỏng trực quan 3 thuật toán trên đồ thị. (3) Thực hiện cài đặt 3 thuật toán trên đồ thị và áp dụng thực tế trong dạy học. Từ đó so sánh kết quả tiếp thu của người học sau khi dạy học 3 thuật toán này bằng cách sử dụng phương pháp thông thường và sử dụng phương pháp mô phỏng trực quan đã mang lại kết quả khả quan. |
Mô tả: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Khoa học Máy tính. Mã số: 60.48.01.01; 92 trang |
Định danh: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/702 |
Bộ sưu tập: | LV.Khoa học Máy tính |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
TranThiHoaLai.TT.pdf | Tóm tắt | 876.5 kB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn |
TranThiHoaLai.TV.pdf | Toàn văn | 7.35 MB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.