DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/674
Title: Tối ưu hóa khung xe buýt B45 nhằm giảm rung động ghế hành khách
Authors: Nguyễn, Minh Thiện
Advisor: Lê, Cung, PGS.TS
Keywords: Phương pháp phần tử hữu hạn
Hyperworks software
Tiêu chuẩn ISO 2631
Rung động khung xe
Thiết bị đo LMS
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Vấn đề rung động và tiếng ồn trên xe buýt là tiêu chí quan trọng cần cải thiện nhằm đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách. Trong kết cấu xe buýt, khung xương xe là bộ phận truyền rung động từ nguồn kích thích như động cơ, mặt đường… đến vị trí ghế hành khách. Tối ưu hóa độ cứng khung xương xe là giải pháp hiệu quả nhằm giảm rung động trên xe tạo sự thoải mái cho hành khách. Bài báo đề xuất mô hình mô phỏng rung động kết cấu khung xe buýt B45, sử dụng phần mềm Hyperworks. Trên cơ sở phân tích kết quả tính toán rung động, tác giả lựa chọn kết cấu khung xe tối ưu, thay đổi độ cứng khung xương xe, giảm thiểu rung động ghế hành khách, đáp ứng mức cao nhất về sự thoải mái theo tiêu chuẩn ISO Human Body Vibration (ISO 2631). Kết quả rung động trước và sau khi tối ưu kết cấu khung xe được kiểm chứng bằng đo đạc thực nghiệm về rung động tại các vị trí khác nhau trên ghế hành khách.
Description: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí. Mã số: 60.52.01.03; 146 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/674
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí
LV.Kỹ thuật Cơ khí

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NguyenMinhThien.TT.pdfTóm tắt2.32 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
NguyenMinhThien.TV.compressed.pdfToàn văn4.17 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...