DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/629
Title: Xây dựng mô hình dự báo độ sâu vệt hằn bánh xe bằng thiết bị wheel tracking cho bê tông nhựa chặt sử dụng cốt liệu địa phương
Other Titles: Establish the model for predicting rut depth by using wheel tracking test for asphalt concrete using local aggregates
Authors: Nguyễn, Văn Chương
Advisor: Nguyễn, Hồng Hải, PGS.TS
Keywords: Mô hình
Lún vệt bánh xe
Bê tông nhựa
Wheel tracking
Cốt liệu địa phương.
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Lún vệt bánh xe (LVBX) là hiện tượng bề mặt của mặt cắt ngang mặt đường hông còn giữ nguyên được hình dạng như thiết kế ban đầu, mặt đường bị lún xuống tại vị trí vệt bánh xe và dần hình thành các vệt lún theo chiều dọc của đường. Nguyên nhân của hiện tượng LVBX là do tổ hợp của nhiều yếu tố như: lưu lượng, tải trọng xe, chất lượng các lớp kết cấu áo đường, điều kiện khí hậu. Trên thế giới, hiện nay đã có nhiều mô hình dự báo lún vệt bánh xe như: đánh giá tuổi thọ kết cấu thông qua tiêu chuẩn LVBX; phương pháp thiết kế cơ học – thực nghiệm … Tuy nhiên, hầu hết các mô hình này là mô hình dự báo trong quá trình khai thác từ các thông số thu thập được ngoài hiện trường. Các mô hình dự báo trong quá trình thiết kế hỗn hợp cấp phối còn ít. Vì vậy, việc nghiên cứu tìm hiểu, đánh giá ảnh hưởng của các thông số thiết kế của hỗn hợp BTNC đến khả năng kháng lún vệt bánh xe (thông qua chỉ tiêu độ sâu vệt hằn bánh xe bằng thiết bị Wheel Tracking), từ đó đưa ra các mô hình dự báo ngay từ bước thiết kế sơ bộ là cần thiết. Từ các số liệu thu thập được, đề tài sử dụng phương pháp phân tích thành phần chính (PCA) và phân tích hồi quy đa biến cho các trường hợp thiết kế có các thông số thiết kế khác nhau, một mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được xây dựng. Mô hình cho phép dự báo được độ sâu vệt hằn bánh xe của BTN dựa trên các thông số thiết kế cơ bản: hàm lượng nhựa (HLN), tỷ trọng khối (Gmb), độ rỗng dư (Va), chỉ số cấp phối (Gr). Mô hình có thể hỗ trợ quá trình thiết kế hỗn hợp BTN trong khâu thiết kế sơ bộ khi sử dụng nguồn vật liệu tại địa phương
Description: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 106 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/629
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NguyenVanChuong.TT.pdf.pdfTóm tắt4.48 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
NguyenVanChuong.TV.pdf.pdfToàn văn4.17 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...