DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/549
Nhan đề: Nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xỉ than nhà máy nhiệt điện Nông Sơn làm vật liệu gia cố lớp móng trong xây dựng đường ở tp. Tam Kỳ
Nhan đề khác: Studying to assessment use of slags from Nong Son thermal power station reinforced materials for highway construction in Tam Ky city
Tác giả: Lê, Phú Lộc
Người hướng dẫn: Trần, Trung Việt, TS
Từ khoá: Đất gia cố xỉ than và vôi
Đất gia cố xỉ than và xi măng
Vật liệu mặt đường
Cường độ chịu nén
Môđun đàn hồi
Mô hình thực nghiệm
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Đề tài giới thiệu phương pháp xây dựng mô hình thực nghiệm xác định Rn và Eđh của vật liệu đất trộn xỉ than gia cố vôi hoặc xi măng dựa trên mô hình Response Surface (RSM). Kết quả đề tài đã chỉ ra được vai trò quan trọng của xỉ than và vôi hoặc xi măng trong việc hình thành cường độ của hỗn hợp đất-xỉ-vôi, đất-xỉ-xi măng ngoài ra tính chất cơ lý của bản thân đất (lực dính C và góc nội ma sát ) cũng đóng vai trò rất lớn. Từ kết quả nghiên cứu, mô hình xác định Rn và Eđh ở tuổi 14, 28, 56, 90 ngày của hỗn hợp đất-xỉ-vôi, Rn và Eđh ở tuổi 14, 28 ngày của hỗn hợp đất-xỉ-xi măng được đề xuất: với đất được lấy tại TP. Tam Kỳ, xỉ than tại nhà máy nhiệt điện Nông Sơn và vôi sống được lấy từ Thanh Hóa, xi măng PCB 40 Sông Gianh. Với mô hình đề xuất có thể giúp các kỹ sư nhanh chóng xác định sơ bộ được cường độ của hỗn hợp vật liệu khi biết được tính chất cơ lý của đất (lực dính C và góc nội ma sát ). Kết quả nghiên cứu cho thấy khi gia cố bằng vôi và xỉ than, xi măng và xỉ than, các giá trị đặc trưng cơ học của đất gia cố như cường độ chịu nén, mô đun đàn hồi tăng lên đáng kể, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng vật liệu sử dụng làm móng đường theo TCVN 10379-2014. Đồng thời khi sử dụng nguồn xỉ than tại nhà máy Nhiệt điện Nông Sơn để gia cố thì nồng độ hàm lượng chất phóng xạ (tia gamma) giảm xuống khoảng 0.2-0.25 Sv/h dưới ngưỡng cho phép của Bộ Y tế (1 Sv/h) và của Nhật (0.4 Sv/h)
Mô tả: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 108 trang
Định danh: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/549
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
LePhuLoc.TT.pdf.pdfTóm tắt1.35 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn
LePhuLoc.TV.pdf.pdfToàn văn4.71 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn
LePhuLoc.PL.pdf.pdfPhụ lục3.89 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...