Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4722
Title: | Nghiên cứu đánh giá hiện trạng và nâng cấp tải trọng cầu Nam Ô cũ | Other Titles: | Research of current status and upgrading of old Nam O bridge | Authors: | Phạm, Quang Hiển | Keywords: | Gia cường cầu;Vật liệu polyme cốt sợi;Sửa chữa cầu;Kiểm định cầu. | Issue Date: | 2018 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Ở nước ta hiện tại số lượng cầu bê tông cốt thép DƯL sử dụng định hình sản xuất dầm chủ và sơ đồ kết cấu nhịp của nhà máy bê tông Châu Thới rất nhiều, chúng đã và sẽ còn đem lại những giá trị to lớn về kinh tế và giao thông vận tải. Tuy nhiên, đến giai đoạn hiện nay hệ thống cầu cũ đã có dấu hiệu suy giảm năng lực chịu tải cũng như không đáp ứng được nhu cầu giao thông với tải trọng yêu cầu cao hơn. Do đó, cần phải có các biện pháp gia cường để nâng cao năng lực chịu tải nhằm đồng bộ hóa tải trọng trên toàn tuyến và duy trì khả năng phục vụ của chúng. Trong đó có cầu Nam Ô hiện đã xuống cấp và không đáp ứng được yêu cầu khai thác hiện tại. Dựa trên số liệu kiểm định và các số liệu thu thập từ các hồ sơ thực tế, tác giả đã đề xuất và chọn biện pháp gia cường bằng vật liệu polyme cốt sợi để tính toán gia cường kết cấu nhịp cầu Nam Ô. Theo kết quả tính toán, tác giả đã xác định được cường độ còn thiếu và gia cường thêm các lớp tấm sợi Carbon ở giữa nhịp và lớp Tyfo ở đầu dầm chủ. Sau khi gia cường kết cấu nhịp đảm bảo khai thác với tải trọng HL93 . |
Description: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 91 trang |
URI: | http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4722 |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
PhamQuangHien.TT.pdf.pdf | Tóm tắt | 674.79 kB | Adobe PDF | |
PhamQuangHien.TV.pdf.pdf | Toàn văn | 8.36 MB | Adobe PDF |
CORE Recommender
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.