Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4720
Title: | Nghiên cứu xây dựng mô hình phân tích ảnh hưởng của tải trọng đến vệt hằn bánh xe của bê tông nhựa có xét đến ảnh hưởng của tầng móng | Authors: | Nguyễn, Xuân Bách | Keywords: | Áo đường mềm;Hằn lún vệt bánh xe;Modun đàn hồi động;Bê tông nhựa;Nhiệt độ bê tông nhựa;Tải trọng trục xe. | Issue Date: | 2019 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Luận văn tập trung xây dựng thiết bị thín ghiệm HLBX có xét đến ảnh hưởng của cả kết cấu phần móng. Từ đó, đi phân tích ảnh hưởng của mô đun đàn hôi động (Ed) của móng kết cấu áo đường và tải trọng trục xe (p), tốc độ xe chạy (V) cùng nhiệt độ (T) đến hằn lún vệt bánh xe (RD) của kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Nghiên cứu này cũng so sánh sự tương quan của 2 loại kết cấu áo đường có và không sử dụng vật liệu gia cố liên kết vô cơ. Mô hình thí nghiệm thực (full-scale) được sử dụng để xác định RD cho mặt đường bê tông nhựa C12.5. Kết quả đo đạt được so sánh với kết quả tính toán theo AASHTO 08. Từ kết quả phân tích cho thấy sự ảnh hưởng rất rõ của Ed,T,V và p đến giá trị RD của kết cấu áo đường. Kết quả nghiên cứu của đề tài chỉ ra việc cần thiết phải xét đến ảnh hưởng của lớp móng khi đánh giá khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe của mặt đường bê tông nhựa. |
Description: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 96 trang |
URI: | http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4720 |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
NguyenXuanBach.TT.pdf | Tóm tắt | 1.12 MB | Adobe PDF | |
NguyenXuanBach.TV.pdf | Toàn văn | 11.7 MB | Adobe PDF |
CORE Recommender
Page view(s) 50
4
checked on Nov 26, 2024
Download(s) 50
4
checked on Nov 26, 2024
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.