Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4698
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Văn Mỹ, GVC.TS
dc.contributor.advisorHoàng, Trọng Lâm, TS
dc.contributor.authorTrần, Đăng Huy
dc.date.accessioned2024-11-06T06:36:33Z-
dc.date.available2024-11-06T06:36:33Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttp://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4698-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 207 trangvi
dc.description.abstractNhững năm gần đây, Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ hệ thống đường cao tốc xuyên Quốc gia nhằm rút ngắn khoảng cách hành trình và tăng tốc độ xe chạy trên tuyến. Song song với nhiều tiêu chí thiết kế khác, một tiêu chí quan trọng cần đạt được là thiết kế tối ưu về mức độ an toàn khi lưu thông trên các tuyến đường có tốc độ cao này cho các phương tiện vận tải hiện có ở Việt Nam cần được xem xét thấu đáo. Do đó, trong phạm vi luận văn này tác giả đề cập đến chi tiết tương đối quan trọng với công tác nâng cao an toàn trên đường cao tốc là phân tích các diễn biến có thể xảy ra sau khi có va chạm giữa các phương tiện lưu thông trên đường với dải phân cách giữa bê tông cốt thép. Bằng việc khảo sát và mô phỏng các mô hình dải phân cách giữa khác nhau và mô hình xe khách chuyên chở số lượng lớn người, tác giả sẽ xây dựng mô hình va chạm động, phân tích mối liên hệ giữa hai chủ thể trên, thông qua đó điều chỉnh thiết kế hình học dải phân cách giữa nhằm giảm thiểu thiệt hại gây ra do sự va chạm giữa xe và dải phân cách giữa. Dựa trên cơ sở từ kết quả phân tích đó sẽ đi đến tổng hợp, lựa chọn các thông số thiết kế về kích thước hình học tiết diện tối ưu, theo hướng đảm bảo an toàn nhất cho người và phương tiện, kết quả đề tài nghiên cứu có thể được dùng làm thông số lựa chọn ban đầu cho các nhà thiết kế trong nước sử dụng cho các dự án sắp tới triển khaivi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectTính toán cơ họcvi
dc.subjectTối ưu hình họcvi
dc.subjectPhần tử hữu hạn FEMvi
dc.subjectVa chạm dải phân cách giữavi
dc.subjectPhân tích độngvi
dc.subjectCao tốc.vi
dc.titleNghiên cứu thiết kế tối ưu hình học kết cấu dải phân cách giữa bê tông cốt thép khi tác động va chạm với phương tiện giao thông trên đường cao tốc Việt Namvi
dc.title.alternativeStudy on the optimal geometry design of reinforced concrete median barrier center in consideration of dynamic collision with vehicle on Vietnam expressway systemvi
dc.typeLuận vănvi
item.openairetypeLuận văn-
item.languageiso639-1vi-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextrestricted-
item.fulltextCó toàn văn-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TranDangHuy.TT.pdfTóm tắt571.59 kBAdobe PDFThumbnail
TranDangHuy.TV.pdfToàn văn11.06 MBAdobe PDFThumbnail
Show simple item record

CORE Recommender

Page view(s)

1
checked on Nov 26, 2024

Download(s) 5

12
checked on Nov 26, 2024

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.