Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4678
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHuỳnh, Phương Nam, TS
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Hiệp
dc.date.accessioned2024-11-06T06:36:02Z-
dc.date.available2024-11-06T06:36:02Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.urihttp://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4678-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 78 trangvi
dc.description.abstractCát là một trong những vật liệu chủ yếu được dùng trong công trình xây dựng dân dụng, giao thông, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, cát nghiền từ đá được khai thác từ các mỏ đá huyện Phú Lộc được nghiên cứu sử dụng cho mặt đường bê tông xi măng tại huyện Phú Lộc. Khi tỷ lệ thay thế cát sông bằng cát nghiền tăng thì cường độ nén của bê tông ở các ngày tuổi đều có sự gia tăng. Cường độ bê tông khi sử dụng 100% cát nghiền tăng 1,12 lần so với cường độ bê tông không sử dụng cát nghiền. Khi tăng hàm lượng cát nghiền thì cường độ chịu kéo khi uốn của bê tông có sự biến thiên theo xu hướng tăng, nhưng khi tỷ lệ thay thế cát nghiền vượt quá 40% thì cường độ kéo uốn có xu hướng giảm. Khi tăng hàm lượng cát nghiền lên thì khả năng chống mài mòn của bê tông tăng. Nhưng khi tỷ lệ thay thế cát nghiền vượt quá 40% thì khả năng chống mài mòn của bê tông giảm. Kết quả nghiên cứu cho thấy thay thế 40% cát sông bằng cát nghiền đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu về cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo khi uốn và độ mài mòn để chế tạo mặt đường bê tông xi măng, vừa đáp ứng được tình hình thực tế khan hiếm cát tự nhiên như hiện nay, vừa mang lại hiệu quả kinh tế.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectBê tôngvi
dc.subjectCát nghiềnvi
dc.subjectMặt đườngvi
dc.subjectCường độ kéo uốnvi
dc.subjectĐộ mài mòn.vi
dc.titleNghiên cứu sử dụng cát nghiền thay thế cát thiên nhiên trong bê tông mặt đường trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huếvi
dc.title.alternativeResearch on using crushed sand to replace natural sand in pavement concrete in Phu Loc district, Thua Thien Hue provincevi
dc.typeLuận vănvi
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeLuận văn-
item.grantfulltextrestricted-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextCó toàn văn-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
NguyenVanHiep.TT.pdfTóm tắt969.03 kBAdobe PDF
    Request a copy
NguyenVanHiep.TV.pdfToàn văn5.51 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show simple item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.