Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4675
Title: Nghiên cứu quy luật lan truyền sóng trong nền đất do một số hoạt động xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Authors: Trầm, Chí Thiện
Keywords: Vận tốc đỉnh chất điểm;;lu rung;;Rung động;;lan truyền sóng;;nguồn rung;;phân tử hữu hạn;;bán kính ảnh hưởng;vận tốc rung giới hạn.
Issue Date: 2017
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Hoạt động lu rung nền đường trong quá trình thi công, xây dựng, gây lan truyền sóng chấn động trong nền đất ảnh hưởng rất lớn đến công trình lân cận. Nếu mức độ rung chấn quá lớn có thể gây ra nhiều sự cố đáng tiếc như sụt lún nền, gây nứt tường, thậm chí gây sụp đổ công trình lân cận gây ra hậu quả rất nhiêm trọng, gây ra tranh chấp giữa người dân khu vực xây dựng và chủ dự án và gây lãng phí lớn trong đầu tư. Luận văn này kết hợp phân tích lý thuyết và thực nghiệm, nhằm kiểm chứng tại hiện trường, xác định công thức suy giảm vvà bán kính rung động có thể gây hư hỏng các công trình lân cận đối với lư rung. Từ đó dự báo được đủ tin cậy phạm vi ảnh hưởng do hoạt động lu rung nền đường gây ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giúp người xây dựng làm cơ sở cho qui hoạch, lựa chọn công nghệ thi công, thiết kế biện pháp giảm hấn nhằm giảm thiểu rủi ro cho các công trình xung quanh, tiết kiệm chi phí đầu tư và xác định phạm vi giải phóng mặt bằng cần thiết khi thi công xây dựng
Description: 
Chuyên ngành: Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông;
Mã số: 60.58.02.05; 85 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4675
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TRAMCHITHIEN.TT.pdfTóm tắt821.42 kBAdobe PDF
    Request a copy
TRAMCHITHIEN.TV.pdfToàn văn8.09 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show full item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.