Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4588
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHoàng, Phương Hoa, PSG.TS
dc.contributor.authorTôn, Trọng Quang
dc.date.accessioned2024-11-06T06:33:36Z-
dc.date.available2024-11-06T06:33:36Z-
dc.date.issued2017
dc.identifier.urihttp://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4588-
dc.descriptionChuyên ngành : Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông; Mã số : 60.58.02.05 ; 116 trangvi
dc.description.abstractĐộng đất được xem là thảm họa lớn đối với loài người, việc thiết kế các kết cấu công trình trước đây hiện nay chưa phù hợp một số quốc gia thường xuyên có động đất xãy ra. Từ thực tiễn đó các nhà khoa học đã nghiên cứu các gối cô lập mặt trượt nhằm giảm chấn cho tất cả các công trình xây dựng. Gối cô lập hai mặt trượt ma sát được biết đến như một thiết bị giảm chấn rất hiệu quả cho các kết cấu xây dựng. Thiết bị này đã được nghiên cứu phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Gối DFP (Double friction pendulum) được xem như là một cải tiến, nó thích nghi lớn với nhiều cấp độ động đất khác nhau. Từ phần mềm Matlab lập trình các phương trình tính toán theo phương pháp Runge – Kutta biến mô hình tính toán kết cấu có gắn gối DFP mang lại hiệu quả cho kết cấu chịu được tải trọng động đất có: đường ứng xử trễ, gia tốc, vận tốc, lực cắt đảm bảo đáp ứng trong kết cấu. Bằng biện pháp so sánh cho nhiều giá trị d, R từ phần mềm Matlab cho ra kết quả đường ứng xử trễ, gia tốc, vận tốc, lực cắt trong kết cấu so sánh kết quả tìm thông số kỹ thuật d, R tối ưu của gối DFP cho nhà sản xuất ra gối.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectgối cô lập trượt ma sát,vi
dc.subjecthiệu quả chống động đất,vi
dc.subjectnhà cao tầng,vi
dc.subjectgiảm chấn,vi
dc.subjectbiện pháp so sánh thông số kỹ thuật d, R.vi
dc.titlePhân tích hiệu quả giảm chấn kết cấu nhà nhiều tầng chịu tải trọng động đất sử dụng gối cô lập hai mặt trượt ma sátvi
dc.title.alternativeAnalytical Analysis of eficient structural analysis of land groups using the two surface maintenance platesvi
dc.typeLuận vănvi
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeLuận văn-
item.grantfulltextrestricted-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextCó toàn văn-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TONTRONGQUANG.TT.pdfTóm tắt755.18 kBAdobe PDF
    Request a copy
TONTRONGQUANG.TV.pdfToàn văn4.33 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show simple item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.