Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4553
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Huỳnh, Phương Nam, TS | |
dc.contributor.advisor | Nguyễn, Biên Cương, GVC. ThS | |
dc.contributor.author | Nguyễn, Thanh Sang | |
dc.date.accessioned | 2024-11-06T06:32:40Z | - |
dc.date.available | 2024-11-06T06:32:40Z | - |
dc.date.issued | 2018 | |
dc.identifier.uri | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/4553 | - |
dc.description | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 75 trang | vi |
dc.description.abstract | Luận văn trình bày kết quả nghiên cứu, đánh giá thời gian thi công hợp lý của lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CPĐD.GCXM) trên cơ sở tiến hành thực nghiệm đối với vật liệu cấp phối đá dăm tại mỏ đá Hố Chuồng – TP. Đà Nẵng được gia cố 4% xi măng để xác định cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ của các tổ mẫu CPĐD.GCXM được khảo sát ở các mốc thời gian thi công khác nhau là 90 phút, 120 phút, 150 phút, 180 phút và 210 phút (tiêu chuẩn TCVN 8858:2011 quy định thời gian thi công tối đa là 100 phút). Kết quả thí nghiệm cho thấy: cường độ chịu nén và cường độ ép chẻ tăng dần từ 90 đến 120 phút (thời gian trộn + ủ mẫu + đầm nén) và giảm dần đến 210 phút; mặt khác cường độ chịu nén và cường độ ép chẻ ở mốc thời gian từ 120 phút đến 210 phút là đạt yêu cầu so với TCVN 8858:2011. Như vậy, có thể khẳng định rằng đối với khoảng thời gian từ 90 phút đến 210 phút đều có thể thi công lớp móng đường ô tô bằng CPĐD.GCXM và sẽ không còn bị khống chế tối đa 100 phút như tiêu chuẩn; đồng nghĩa với việc sắp xếp, bố trí trạm trộn dễ dàng hơn và có nhiều giải pháp hơn trong việc xây dựng dây chuyền thi công lớp móng đường bằng vật liệu CPĐD.GCXM | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | vi |
dc.subject | Cấp phối đá dăm | vi |
dc.subject | Móng đường | vi |
dc.subject | Móng gia cố xi măng | vi |
dc.subject | Mặt đường | vi |
dc.title | Nghiên cứu ảnh hưởng của thời gian thi công đến chất lượng của lớp vật liệu cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong xây dựng đường ô tô | vi |
dc.title.alternative | Study on the effects of time performance on the quality of material cement treated base (CTB) in the construction of highways | vi |
dc.type | Luận văn | vi |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.openairetype | Luận văn | - |
item.grantfulltext | restricted | - |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.fulltext | Có toàn văn | - |
item.languageiso639-1 | vi | - |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
NguyenThanhSang.TT.pdf.pdf | Tóm tắt | 909.19 kB | Adobe PDF | Request a copy |
NguyenThanhSang.TV.pdf.pdf | Toàn văn | 3.12 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.