Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/403
Title: Khai phá lời bình trên các trang thương mại điện tử để xác định cảm xúc của khách hàng
Other Titles: Mining the comments on E-Commerce to identify clients emotions
Authors: Hoàng, Tiến Sơn
Keywords: lời bình,;khai phá lời bình,;python,;thương mại điện tử,;cảm xúc khách hàng
Issue Date: 2017
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Trong thời đại thương mại điện tử, việc khai phá cảm xúc của khác
hàng nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người
và tổ chức tham gia bán hàng. Tuy nhiên hiện nay chưa có sản phẩm nào chuyên
về lĩnh vực này, hoặc có thì cũng đang ở mức thu thập và phân tích dữ liệu một
cách thủ công. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể thu thập dữ liệu và phân loại
dữ liệu cảm xúc một cách tự động từ lời bình của người dùng về thiết bị, sản phẩm
từ đó trích xuất ra thông tin có ích nhằm phục vụ nhu cầu phân tích và lên kế
hoạch kinh doanh. Nghiên cứu này, nhằm mục đích đề xuất ra giải pháp tự động
cho vấn đề Khai phá lời bình trên các trang thương mại điện tử để xác định cảm
xúc của khách hàng và từ đó xây dựng nên các biểu đồ trực quan nhằm hỗ trợ tốt
nhất cho quá trình lên kế hoạch kinh doanh. Dựa trên định lý Bayes và mã nguồn
mở về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tác giả đã đề xuất được mô hình giải pháp và xây
dựng thành chương trình thực tế đáp ứng được các nhu cầu cơ bản nhất, đồng thời
đưa ra được hướng phát triển tiếp theo.
Description: 
Chuyên ngành: Khoa học máy tính;
Mã số: 60.48.01; 72 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/403
Appears in Collections:LV.Khoa học máy tính

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
HOANGTIENSON.TT.pdfTóm tắt772.45 kBAdobe PDF
    Request a copy
HOANGTIENSON.LV.pdfToàn văn6.59 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show full item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.