Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/363
Title: | Phân cụm và xếp hạng văn bản | Other Titles: | Cluttering and Rank Text Document | Authors: | Lê, Trọng Hiếu | Keywords: | Khai phá văn bản;Khai phá dữ liệu;Phân cụm văn bản;Khám phá tri thức;Gom nhóm văn bản | Issue Date: | 2018 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, số lượng các tài liệu điện tử do con người tạo ra ngày càng phong phú và đa dạng. Cơ sở dữ liệu văn bản (text database) đang phát triển nhanh chóng và thu hút sự quan tâm nghiên cứu bởi sự gia tăng nhanh chóng số lượng thông tin ở dạng số, ví dụ như các loại tài liệu điện tử, email, thư điện tử, các trang web…Có thể thấy hầu hết thông tin của các chính phủ, các ngành công nghiệp, kinh doanh, trường học … đều được số hóa và lưu trữ ở dưới dạng cơ sở dữ liệu này làm cho dữ liệu văn bản tăng trưởng nhanh chóng. Khai thác văn bản (text mining) là một nhánh của data mining nhằm tìm kiếm và trích xuất thông tin nằm trong văn bản. Text mining ngày càng có nhiều ứng dụng trong thực tế như lọc thư rác, đối chiếu lý lịch cá nhân, phân tích cảm nghĩ, phân loại tài liệu… Luận văn này giới thiệu một số kiến thức cơ bản về khai phá dữ liệu, khai phá văn bản đồng thời nghiên cứu, tìm kiếm, xây dựng giải pháp và cài đặt chương trình ứng dụng có thể phân cụm và xếp hạng văn bản. |
Description: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Khoa học Máy tính. Mã số: 60.48.01.01; 77 trang |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/363 |
Appears in Collections: | LV.Khoa học máy tính |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
LeTrongHieu.TT.pdf.pdf | Tóm tắt | 330.68 kB | Adobe PDF | Request a copy |
LeTrongHieu.TV.pdf.pdf | Toàn văn | 2.63 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.