Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/362
Title: Nhận dạng nhãn hiệu để phân biệt rượu thật và rượu giả trên thị trường
Authors: Nguyễn, Thị Uyên Phương
Keywords: Nhận dạng nhãn hiệu rượu,;Máy vectơ hỗ trợ,;Nhận dạng mẫu
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Nhãn hiệu đã trở thành một đối tượng có giá trị và là một tài sản vô hình
quan trọng của nhà sản xuất, giúp làm tăng sức cạnh tranh của hàng hóa mang nhãn hiệu. Vì
vậy nhận dạng nhãn hiệu là bài toán nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ứng dụng kỹ thuật
nhận dạng và xử lý ảnh trong bài toán nhận dạng đã được ứng dụng khá thành công, khẳng
định vai trò thực tiễn của công nghệ thông tin, tự động hóa ứng dụng trong cuộc sống, những
năm gần đây, phương pháp sử dụng bộ phân loại máy hỗ trợ vector (Support Vector Machine
- SVM) được quan tâm và áp dụng nhiều trong lĩnh vực nhận dạng. Luận văn này nghiên cứu
ứng dụng kĩ thuật Support Vector Machine để nhận dạng mẫu và phân biệt nhãn hiệu rượu bị
làm giả thông qua ảnh chụp sử dụng phương pháp phân lớp SVM. Kết quả thực nghiệm với
độ chính xác phân loại trên 90% cho thấy sự thành công của việc áp dụng phương pháp SVM
vào phân biệt nhãn hiệu rượu giả – thật, đồng thời cho thấy khả năng xây dựng những ứng
dụng thực tiễn có hiệu quả từ cách tiếp cận này.
Description: 
Chuyên ngành: Khoa học máy tính;
Mã số: 60.48.01.01
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/362
Appears in Collections:LV.Khoa học máy tính

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
NGUYENTHIUYENPHUONG.TT.pdfTóm tắt1.47 MBAdobe PDF
    Request a copy
NGUYENTHIUYENPHUONG.TV.pdfToàn văn2.77 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show full item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.