Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/335
Title: | Nghiên cứu hệ thống mô phỏng dựa trên đa tác tử trong quản lý hạ tầng giao thông đô thị | Other Titles: | Research multi-agents simulation to application for urban traffic management system | Authors: | Trương, Quang Phú | Keywords: | GAMA;Tác tử;Đa tác tử;Mô phỏng;Giao thông đô thị;GIS | Issue Date: | 2019 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Tình trạng ùn tắc giao thông là một vấn đề lớn từ nhiều năm nay, có rất nhiều giải pháp được đưa ra để giảm bớt tình trạng ùn tắc, một trong số đó là sử dụng mô phỏng giao thông. Mô phỏng là công cụ hiệu quả cho tạo dựng và phân tích những tính chất, những trạng thái của các vấn đề phức tạp, sự khó khăn trong nghiên cứu các vấn đề này là ở chỗ nó có thể quá tốn kém hoặc nguy hiểm. Giao thông có thể xem như một hệ thống phức tạp, vì thế mô phỏng là công cụ thích hợp cho việc phân tích hệ thống giao thông để dự báo những việc có thể xảy ra và đưa ra giải pháp phù hợp, kịp thời đáp ứng được nhu cầu đi lại giảm thiểu ùn tắc và góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Mô phỏng được định nghĩa như sự mô tả động của một phần thế giới thực theo thời gian trong đó mô phỏng giao thông là một trong những dự án mô phỏng phức tạp nhất. Trong giới hạn nghiên cứu của mình xin được đưa ra ý tưởng giải pháp để mô phỏng giao thông dựa trên đa tác tử và phần mềm GAMA để thực hiện. |
Description: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Khoa học Máy tính. Mã số: 60.48.01.01; 90 trang |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/335 |
Appears in Collections: | LV.Khoa học máy tính |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
TruongQuangPhu.TT.pdf | Tóm tắt | 215.98 kB | Adobe PDF | Request a copy |
TruongQuangPhu.TV.pdf | Toàn văn | 5.54 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.