Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/295
Title: | Xây dựng hệ thống hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT tỉnh Trà Vinh | Other Titles: | Building Career Advisory System for High School Students of Tra Vinh Province | Authors: | Nguyễn, Thanh Phong | Keywords: | Hệ thống tư vấn;Hướng nghiệp;Học sinh;Phương pháp phân lớp;Cây quyết định. | Issue Date: | 2017 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng và số lượng học sinh đỗ tốt nghiệp đại học đạt khá giỏi tại trường Đại học Trà Vinh ngày càng cao. Việc sử dụng phương pháp phân lớp giúp xác định được chất lượng chuyên môn của các môn thi bắt buộc và điểm xét tốt nghiệp của học sinh, từ đó giúp ban giám hiệu nhà trường tư vấn cho các em chọn đúng ngành nghề. Mặt khác, để giúp các cấp quản lý, hội đồng bộ môn, ban giám hiệu các trường trung học phổ thông xây dựng kế hoạch hợp lí hơn nhằm đạt được những mục tiêu mong muốn. Tôi nghĩ có thể vận dụng phương pháp phân lớp dựa trên cây quyết định khai thác tập dữ liệu điểm đầu vào và đầu ra của sinh viên từ đó các được cái nhìn khách quan hơn, chính xác hơn. Tìm hiểu từng ngành nghề một, tư duy nghề nghiệp có hợp với cá nhân, sở thích, nhu cầu tuyển dụng, công việc cụ thể ra sao. Từ các yêu cầu trên tôi xây dựng cây quyết định để xử lý bài toán. Học sinh có sự thay đổi trong chọn ngành học, lựa chọn cho phù hợp với điều kiện của các em. Và kết quả này sẽ là cơ sở cho việc định hướng phát triển học tập chọn ngành nghề cho các em trong tương lai. |
Description: | Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Khoa học Máy tính. Mã số: 60.48.01.01; 75 trang |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/295 |
Appears in Collections: | LV.Khoa học máy tính |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
NguyenThanhPhong.TT.pdf.pdf | Tóm tắt | 331.8 kB | Adobe PDF | Request a copy |
NguyenThangPhong.TV.pdf.pdf | Toàn văn | 3.43 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.