DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/292
Nhan đề: Nghiên cứu xác định góc đánh lửa tối ưu ứng với các chế độ vận hành của động cơ sử dụng Ehanol-xăng RON 92
Tác giả: Trần, Minh Trung
Người hướng dẫn: Trần, Văn Nam, GS.TS
Từ khoá: ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol - xăng;
ô nhiễm môi trường
động cơ Daewoo A16-DMS
góc đánh lửa sớm
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Luận văn sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm để xem xét đánh giá ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol - xăng với các tỷ lệ 10%,15%, 20% và góc đánh lửa sớm khi sử dụng xăng – ethanol 20% đến tính năng kinh tế, kỹ thuật và ô nhiễm môi trường của động cơ Daewoo A16-DMS. Trên cơ sở đó rút ra kết luận: 1. Động cơ Daewoo A16DMS sử dụng E10 và E15 cho thấy: về tính kỹ thuật là tương đương nhưng phát thải CO và HC thấp hơn hơn so với xăng A92; Đối với nhiên liệu E20 thì bất lợi về mô men và công suất có ích; 2. Động cơ Daewoo A16DMS khi sử dụng E20 trong điều kiện góc đánh lửa ban đầu (0 deg), điều chỉnh muộn (+3 deg), làm sớm (-3 deg) và làm sớm (-5 deg). Kết quả sự thay đổi góc đánh lửa cho thấy: - Khi hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm thêm 1÷3 deg công suất có ích được cải thiện, suất tiêu hao nhiên liệu có ích giảm, phát thải CO và HC giảm và đặc biệt NOx giảm đáng kể. - Giá trị hiệu chỉnh sớm khoảng 1÷2 deg phù hợp với tiêu chí giảm ô nhiễm và sớm khoảng 2÷3 deg phù hợp với phát huy được công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Mô tả: Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí động lực ; Mã số: 60.52.01.16 ; 85 trang
Định danh: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/292
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TRANMINHTRUNG.TT.pdfTóm tắt1.81 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn
TRANMINHTRUNG.TV.pdfToàn văn3.73 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...