DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/285
Nhan đề: Nghiên cứu xác định góc phun sớm tối ưu cho động cơ diesel sử dụng hỗn hợp nhiên liệu ethanol - diesel
Nhan đề khác: Study early determination of corner injection diesel engine optimization for mixed use ethanol-diesel fuel
Tác giả: Nguyễn, Thị Phượng
Người hướng dẫn: Dương, Việt Dũng, PGS.TS
Từ khoá: Góc phun sớm;
Ethanol- diesel
nhiên liệu liệu Diesel pha Ethanol
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Ethanol pha vào diesel DO0,05S để làm nhiên liệu cho động cơ đốt trong là một giải pháp sẽ làm phong phú thêm nguồn nhiên liệu cho tương lai, đồng thời giảm thiểu được ô nhiễm môi trường do khí thải gây ra. Tuy nhiên để có thể tổng quát hóa việc áp dụng, thì việc nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn Ethanol- diesel đến mức độ phát thải ô nhiễm của động cơ diesel cần được đánh giá bằng thực nghiệm. Các kết quả đạt được của luận văn này chỉ ra sự cải thiện đánh kể về nồng độ các chất khí phát thải của động cơ EV2600 dùng nhiên liệu diesel DO0,05S pha thêm 3%, 5% và 7% ethanol. Động cơ được thử nghiệm trên băng thử công suất Froude. Kết quả thử nghiệm cho thấy nhiên liệu sinh học Ethanol- diesel có tính ổn định tốt, Ethanol gần như hòa tan hoàn toàn gần vào dầu diesel với hàm lương pha đến 7% thể tích. Nghiên cứu lý thuyết là nền tảng khoa học, định hướng tốt cho việc tiến hành thí nghiệm không vấp phải sai lầm, ít tốn thời gian và chi phí. Khi không thay đổi góc phun sớm hoặc thay đổi với một góc nhỏ (thay đổi 01 tấm đệm 0,1 [mm] ứng với +/- 1,5 độ) thì tính kinh tế kỹ thuật gần như không thay đổi; Tuy vậy, so với dầu diesel, khí xả CO2 và NOx đều có xu hướng giảm từ 2% đến 11%. Khi thay đổi góc phun sớm từ 3,0 độ trở lên (tương ứng 02 tấm đệm 0,1[mm] trở lên) thì tính kinh tế kỹ thuật đều giảm; Các chất khí xả NOx và CO2 do vậy cũng giảm mạnh do quá trình cháy diễn ra kém
Mô tả: Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực Mã số: 60.52.01.16; 108 trang
Định danh: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/285
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
NGUYENTHIPHUONG.TT.pdfTóm tắt1.23 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn
NGUYENTHIPHUONG.TV.pdfToàn văn2.38 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...