Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/285
Nhan đề: | Nghiên cứu xác định góc phun sớm tối ưu cho động cơ diesel sử dụng hỗn hợp nhiên liệu ethanol - diesel |
Nhan đề khác: | Study early determination of corner injection diesel engine optimization for mixed use ethanol-diesel fuel |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Phượng |
Người hướng dẫn: | Dương, Việt Dũng, PGS.TS |
Từ khoá: | Góc phun sớm; Ethanol- diesel nhiên liệu liệu Diesel pha Ethanol |
Năm xuất bản: | 2017 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng |
Tóm tắt: | Ethanol pha vào diesel DO0,05S để làm nhiên liệu cho động cơ đốt trong là một giải pháp sẽ làm phong phú thêm nguồn nhiên liệu cho tương lai, đồng thời giảm thiểu được ô nhiễm môi trường do khí thải gây ra. Tuy nhiên để có thể tổng quát hóa việc áp dụng, thì việc nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn Ethanol- diesel đến mức độ phát thải ô nhiễm của động cơ diesel cần được đánh giá bằng thực nghiệm. Các kết quả đạt được của luận văn này chỉ ra sự cải thiện đánh kể về nồng độ các chất khí phát thải của động cơ EV2600 dùng nhiên liệu diesel DO0,05S pha thêm 3%, 5% và 7% ethanol. Động cơ được thử nghiệm trên băng thử công suất Froude. Kết quả thử nghiệm cho thấy nhiên liệu sinh học Ethanol- diesel có tính ổn định tốt, Ethanol gần như hòa tan hoàn toàn gần vào dầu diesel với hàm lương pha đến 7% thể tích. Nghiên cứu lý thuyết là nền tảng khoa học, định hướng tốt cho việc tiến hành thí nghiệm không vấp phải sai lầm, ít tốn thời gian và chi phí. Khi không thay đổi góc phun sớm hoặc thay đổi với một góc nhỏ (thay đổi 01 tấm đệm 0,1 [mm] ứng với +/- 1,5 độ) thì tính kinh tế kỹ thuật gần như không thay đổi; Tuy vậy, so với dầu diesel, khí xả CO2 và NOx đều có xu hướng giảm từ 2% đến 11%. Khi thay đổi góc phun sớm từ 3,0 độ trở lên (tương ứng 02 tấm đệm 0,1[mm] trở lên) thì tính kinh tế kỹ thuật đều giảm; Các chất khí xả NOx và CO2 do vậy cũng giảm mạnh do quá trình cháy diễn ra kém |
Mô tả: | Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực Mã số: 60.52.01.16; 108 trang |
Định danh: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/285 |
Bộ sưu tập: | LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
NGUYENTHIPHUONG.TT.pdf | Tóm tắt | 1.23 MB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn |
NGUYENTHIPHUONG.TV.pdf | Toàn văn | 2.38 MB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.