DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/275
Title: Nghiên cứu xác định hệ số tương đương tối ưu ứng với các chế độ vận hành của động cơ sử dụng Ethanol-xăng RON 92
Authors: Lê, Viết Hùng
Advisor: Trần, Văn Nam, GS.TS
Keywords: tỷ lệ ethanol
động cơ Daewoo A16-DMS
sử dụng xăng – ethanol
RON 92
E10
E15
E20
Issue Date: 2017
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Luận văn sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm để xem xét đánh giá ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol đến tính năng kinh tế, kỹ thuật và ô nhiễm của động cơ Daewoo A16-DMS sử dụng xăng – ethanol với các tỷ lệ 10%,15%, 20% và xem xét đánh giá ảnh hưởng của hệ số tương đương đến tính năng kỹ thuật, kinh tế và ô nhiễm của động cơ Daewoo A16-DMS sử dụng xăng – ethanol ứng với tỷ lệ ethanol 20% trên cơ sở đó rút ra kết luận: 1. Khi sử dụng E10 và E15 cho công suất, mô men có ích, cũng như suất tiêu hao nhiên liệu có ích tương đương và thậm chí tốt hơn so với RON 92; đồng thời phát thải CO và HC thấp hơn hơn so với xăng RON 92; Đối với nhiên liệu E20 thì tỏ ra bất lợi về mô men và công suất có ích. 2. Hệ số tương đương để động cơ: Phát huy tốt mô men và công suất:  = 0,90- 1,0; ít tiêu hao nhiên liệu  = 0,85-0,97; phát thải CO, HC và NOx thấp và CO2 hợp lý:  0,90.
Description: Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí động lực; Mã số: 60.52.01.16; 102 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/275
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LEVIETHUNG.TT.pdfTóm tắt1.5 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
LEVIETHUNG.TV.pdfToàn văn3.74 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...