DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/239
Title: Ứng dụng lý thuyết tập thô để xây dựng hệ thống đánh giá kết quả học tập của học sinh tại trường THPT Nguyễn Đáng
Other Titles: Develop Achievement Evaluating System for Student Base on Rough Set Theory at Nguyen Dang High School
Authors: Trầm, Hoàng Bảo Ngọc
Advisor: Trương, Ngọc Châu, TS
Keywords: Khai phá tri thức
khai phá dữ liệu
Lý thuyết tập thô
Cây quyết định
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Hiện nay, có rất nhiều thuật toán khai phá tri thức bằng cách phân lớp và rời rạc dữ liệu như: Sử dụng cây quyết định, phương pháp thống kê, các mạng nơ ron, thuật toán di truyền. Trong những năm gần đây, lý thuyết tâp thô được nhiều nhóm nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực tin học nói chung và khai phá tri thức nói riêng nguyên cứu và áp dụng trong thực tế. Lý thuyết tập thô được xây dựng trên nền tảng toán học vững chắc giúp cung cấp những công cụ hữu ích để giải quyết những bài toán phân lớp dữ liệu và khai phá luật. Từ những bảng dữ liệu lớn với dữ liệu dư thừa, không hoàn hảo, dữ liệu liên tục, hay dữ liệu dưới dạng ký hiệu lý thuyết tập thô cho phép khai phá tri thức từ những khối dữ liệu này nhằm phát hiện những luật tiềm ẩn từ khối dữ liệu này. Vì vậy, đề tài “Ứng dụng lý thuyết tập thô để xây dựng hệ thống đánh giá kết quả học tập của học sinh tại trường THPT Nguyễn Đáng” đi sâu vào việc khai phá dữ liệu áp dụng lý thuyết tập thô từ điểm các môn học và tổng kết trung bình của học sinh qua các năm học cấp 3, các điểm cộng (nghề, học sinh giỏi, thể dục thể thao) để dự đoán kết quả thi tốt nghiệp THPT của học sinh.
Description: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Khoa học Máy tính. Mã số: 60.48.01; 93 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/239
Appears in Collections:LV.Khoa học Máy tính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TramHoangBaoNgoc.TT.pdf.pdfTóm tắt1.21 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
TramHoangBaoNgoc.TV.pdf.pdfToàn văn1.81 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...