DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/235
Nhan đề: Nghiên cứu nâng cao độ an toàn cho hệ thống phanh lắp trên xe Môtô
Tác giả: Hồ, Mạnh Cường
Người hướng dẫn: Nguyễn, Hoàng Việt, TS
Từ khoá: Hệ thống phanh
an toàn giao thông
môtô
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Xe máy là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân, chiếm hơn 85% tổng số phương tiện giao thông đang hoạt động trên cả nước, vì nhiều ưu điểm như tính cơ động cao, linh hoạt, giá thành rẻ. Tuy nhiên, xe máy cũng là nguyên nhân gây ra gần 70% vụ tai nạn giao thông đường bộ. Ở thời điểm hiện tại hãng sản xuất môtô ở Việt Nam liên tục tung ra các sản phẩm xe máy có dung tích thiết kế lớn hơn 125 cc cũng làm cho tỉ lệ tai nạn và vấn đề an toàn giao thông nghiêm trọng hơn. Đang lái xe mà gặp một tình huống nguy hiểm trước mặt, phản ứng tự nhiên của chúng ta là đạp mạnh chân phanh, xiết cứng lốp xe xuống mặt đường. Tuy nhiên, do nguyên lý quán tính, chiếc xe đang chạy nhanh không dễ gì đứng lại ngay được, lốp xe bị xiết cứng bị trượt lê trên mặt đường, lúc tài xế không còn điều khiển được tay lái và nguy cơ một tai nạn khác rất dễ xảy ra. Vì vậy, việc tính toán thiết kế hệ thống phanh an toàn cho xe môtô có thể được xem như một giải pháp tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc để hạn chế tai nạn do xe môtô gây ra, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và thực hiện nục tiêu An tòn giao thông quốc gia. Luận văn đã đưa ra được phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả phanh của hệ thống phanh.Với bộ điều chỉnh được thiết kế áp dụng trên hệ thống phanh, hệ số bám của xe ứng với chế độ đầy tải được xác định theo đặc tính điều chỉnh lên đến = 0,774 (xem bảng 3.4 thay vì chỉ 0,5112 khi không điều chỉnh). Tuy nhiên áp suất lớn nhất trong hệ thống cũng tăng tương ứng với giá trị nhận nhận được từ bảng tính toán 3.4 là p1max = 10,71[MN/m2 ]. Áp sút này đều nằm trong giới hạn cho phép của dầu phanh hiện hành Qua quá trình thử nghiệm và thực tế với hệ thống phanh trước và sau khi cải tạo nhận thấy rằng quãng đường phanh của phanh trứơc khi cải tạo là: 7,25 m với sai số trung bình  0,25m. Với việc áp dụng hệ thống phanh mới được tính toán thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả phanh, quãng đường phanh của phanh sau cải tạo là: 6,44 m với sai số trung bình  0,26m. Trong cùng một thời gian phanh, quãng đường phanh của hệ thống phanh đượct thiết kế mới là ngắn nhất
Mô tả: Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực ; Mã số : 60.52.01.16 ; 95 trang
Định danh: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/235
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HOMANHCUONG.TT.pdfTóm tắt557.6 kBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn
HOMANHCUONG.TV.pdfToàn văn3.72 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...