DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/2035
Nhan đề: Nghiên cứu, đánh giá các phương án giảm sức cản khí động cho xe ô tô du lịch
Tác giả: Thái, Duy Sơn
Nguyễn, Văn Minh
Người hướng dẫn: Phan, Thành Long, TS
Từ khoá: Ô tô
Xe du lịch
Khí động học
Lực cản
Năm xuất bản: 2019
Nhà xuất bản: Trường Đai học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Vấn đề giảm lực cản cho ô tô đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà nghiên cứu hiện nay. Lực cản khí động tác dụng lên vỏ xe du lịch chuyển động với vận tốc cao tiêu thụ một phần đáng kể công suất của động cơ.Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu và ô nhiễm môi trường. Khi ô tô chuyển động trong môi trường không khí, tương tác giữa môi trường với cấu trúc vỏ xe tạo thành những vùng xoáy có áp suất thấp.Ngoài những vùng xoáy lớn ở đuôi xe, còn rất nhiều vùng xoáy nhỏ trên nắp vỏ xe...góp phần tạo nên lực cản khí động. Để khắc phục và hạn chế lực cản cho xe ô tô, một trong những biện pháp tối ưu là cải thiện hình dạng khí động học của xe. Trong đồ án này sẽ trình bày 4 phương án cải thiện hình dạng khí động học của xe bao gồm thay đổi góc cơ động phía trước, thay đổi góc cơ động phía sau, thay đổi góc nghiêng đuôi xe và lắp thêm bộ tạo xoáy cho ô tô. Các phương án này sẽ được mô phỏng xây dựng trên phần mềm ANSYS FLUENT qua các bước như xây dựng mô hình, chia lưới, thiết lập các điều kiện biên và chạy bài toán để đưa ra kết quả hệ số cản cho các mô hình tương ứng. Chế tạo mô hình in 3D để tiến hành đo thực nghiệm lực cản của các mô hình trên ống khí động, từ đó so sánh với kết quả mô phỏng và thưc tế để rút ra kết luận
Mô tả: Đồ án tốt nghiệp (Mã lưu chiểu: GT.19.051); 114 tr.
Loại: Đồ án
Bộ sưu tập: DA.Kỹ thuật cơ khí - CN Cơ khí Động lực

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
GT.19.051.TM.pdfThuyết minh2.67 MBAdobe PDFbook.png
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...