Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1694
Title: Nghiên cứu quá trình tạo hỗn hợp của động cơ sử dụng nhiên liệu khí
Other Titles: Research process of combination of gas fuel engine
Authors: Trương, Công Huy
Keywords: Nhiên liệu tái tạo;Biogas;Hydrogen;HHO;Động cơ đánh lửa cưỡng bức.
Issue Date: 2020
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Luận văn trình bày kết quả mô phỏng quá trình cung cấp nhiên liệu biogas-H2 cho động cơ đánh lửa cưỡng bức dựa trên tính toán độ chân không trên đường nạp. Kết quả cho thấy khu vực có độ chân không lớn nhất nằm gần họng venturi và về phía hạ lưu. Cùng độ mở bướm ga, khi tăng tốc độ động cơ thì độ chân không tăng mạnh và hệ số tương đương của hỗn hợp giảm, đồng thời đỉnh đường cong chân không dịch chuyển dần về phía cuối quá trình nạp. Tốc độ động cơ là thông số ảnh hưởng lớn nhất đến hệ số tương đương. Nếu cấp nhiên liệu khí bằng van chân không phổ biến hiện nay thì khi điều chỉnh hỗn hợp hợp lý ở tốc độ thấp, ở tốc độ cao hỗn hợp quá loãng; nếu điều chỉnh hỗn hợp hợp lý ở tốc độ cao thì ở tốc độ thấp hỗn hợp quá đậm. Hệ thống cấp nhiên liệu gồm van công suất cấp ga gián đoạn, van làm đậm cấp ga liên tục giúp điều chỉnh thành phần hỗn hợp phù hợp với các chế độ công tác của động cơ đồng thời cải thiện độ đồng đều của hỗn hợp, phù hợp động cơ chạy bằng nhiên liệu biogas nghèo được bổ sung H2.
Description: 
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí Động lực. Mã số: 60.52.01.16; 106 tr
URI: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1694
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TruongCongHuy.TT.PDFTóm tắt1.72 MBAdobe PDFThumbnail
TruongCongHuy.TV.PDFToàn văn9.01 MBAdobe PDFThumbnail
Show full item record

CORE Recommender

Page view(s) 50

2
checked on Nov 26, 2024

Download(s)

1
checked on Nov 26, 2024

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.