Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1680
Title: | Nghiên cứu xác định góc đánh lửa tối ưu ứng với các chế độ vận hành của động cơ sử dụng Ehanol-xăng RON 92 | Authors: | Trần, Minh Trung | Keywords: | ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol - xăng;;ô nhiễm môi trường;động cơ Daewoo A16-DMS;góc đánh lửa sớm | Issue Date: | 2017 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Luận văn sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm để xem xét đánh giá ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol - xăng với các tỷ lệ 10%,15%, 20% và góc đánh lửa sớm khi sử dụng xăng – ethanol 20% đến tính năng kinh tế, kỹ thuật và ô nhiễm môi trường của động cơ Daewoo A16-DMS. Trên cơ sở đó rút ra kết luận: 1. Động cơ Daewoo A16DMS sử dụng E10 và E15 cho thấy: về tính kỹ thuật là tương đương nhưng phát thải CO và HC thấp hơn hơn so với xăng A92; Đối với nhiên liệu E20 thì bất lợi về mô men và công suất có ích; 2. Động cơ Daewoo A16DMS khi sử dụng E20 trong điều kiện góc đánh lửa ban đầu (0 deg), điều chỉnh muộn (+3 deg), làm sớm (-3 deg) và làm sớm (-5 deg). Kết quả sự thay đổi góc đánh lửa cho thấy: - Khi hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm thêm 1÷3 deg công suất có ích được cải thiện, suất tiêu hao nhiên liệu có ích giảm, phát thải CO và HC giảm và đặc biệt NOx giảm đáng kể. - Giá trị hiệu chỉnh sớm khoảng 1÷2 deg phù hợp với tiêu chí giảm ô nhiễm và sớm khoảng 2÷3 deg phù hợp với phát huy được công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu. |
Description: | Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí động lực ; Mã số: 60.52.01.16 ; 85 trang |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1680 |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
TRANMINHTRUNG.TT.pdf | Tóm tắt | 1.81 MB | Adobe PDF | Request a copy |
TRANMINHTRUNG.TV.pdf | Toàn văn | 3.73 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.