Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1677
Title: | Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá tính năng kinh tế kỹ thuật động cơ sử dụng xăng Ethanol - butanol | Other Titles: | Experimental research and evaluate features ecnomic - technical of engines using Pettrol/Ethanol - Butanol | Authors: | Hồ, Văn Luận | Keywords: | Nhiên liệu sinh học;;Phối trộn nhiên liệu;;Ô nhiểm môi trường;Xăng E10Bu5-E20Bu5;Xăng E15-E25. | Issue Date: | 2018 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Nhiên liệu sinh học và phối trộn nhiên liệu sinh học đã và đang được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi do có ưu điểm thân thiện với môi trường, góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu cho động cơ đốt trong, đảm bảo an ninh năng lượng và giảm áp lực lên nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt. Động cơ sử dụng nhiện liệu hóa thạch khí phát thải gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay nhiên liệu sinh học đang được sử dụng rộng rãi do góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và có khả năng tái tạo được. Nghiên cứu này được đề xuất nhằm nâng cao tỉ lệ phối trộn cồn vào xăng khoáng và đánh giá tính năng kinh tế - kỹ thuật. Bài báo khái quát quá trình so sánh, đánh giá tính năng kinh tế - kỹ thuật khi sử dụng hỗn hợp xăng E10Bu5-E20Bu5 so với xăng E15-E25. Qua các phân tích, so sánh và đánh giá tính năng kinh tế-kỹ thuật của 3 cặp nhiên liệu nói trên. Tác giả đã tóm tắt các kết quả đã đạt được, phân tích và lựa chọn được tỉ lệ cồn phối trộn tối ưu và đưa ra hướng phát triển. |
Description: | Chuyên ngành: CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC; Mã số: 8520116 ; 152 trang. |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1677 |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
HOVANLUAN.TT.pdf | Tóm tắt | 7.33 MB | Adobe PDF | Request a copy |
HOVANLUAN.TV.compressed.pdf | Toàn văn | 4.49 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.