Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1671
Title: | Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng tỷ lệ phối trộn Butanol-diesel đến mức độ phát thải ô nhiễm của động cơ diesel | Other Titles: | Experimental study on the effect of mixing ratios Butannol - Diesel on emissions of Diesel engines | Authors: | Trần, Viết Hùng | Keywords: | Butanol;;Diesel;;ô nhiễm môi trường;;tỷ lệ phối trộn;;nồng độ phát thải. | Issue Date: | 2017 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Butanol pha vào diesel DO0,05S để làm nhiên liệu cho động cơ đốt trong là một giải pháp sẽ làm phong phú thêm nguồn nhiên liệu cho tương lai, đồng thời giảm thiểu được ô nhiễm môi trường do khí thải gây ra. Tuy nhiên để có thể tổng quát hóa việc áp dụng, thì việc nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn Butanol-diesel đến mức độ phát thải ô nhiễm của động cơ diesel cần đƣợc đánh giá bằng thực nghiệm. Các kết quả đạt đƣợc của luận văn này chỉ ra sự cải thiện đánh kể về nồng độ các chất khí phát thải của động cơ EV2600 dùng nhiên liệu diesel DO0,05S pha thêm 3%, 5%, 7%, 9% và 11% butanol. Động cơ được thử nghiệm trên băng thử công suất Froude. Kết quả thử nghiệm cho thấy mức độ phát thải CO2[%], NOx[ppm] của hỗn hợp DOB3 là thấp nhất và thấp hơn DO0,05S; Nồng độ riêng NOx[ppm/kW], CO2[%/kW] (nồng độ tính trên đơn vị công suất) giảm khi tăng phụ tải; và đạt gia trị cực tiểu ở gần với chế độ phụ tải toàn tải (100% phụ tải - bắt đầu nhả khói đen). |
Description: | Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực; Mã số: 60.52.01.16; 101 trang |
URI: | http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1671 |
Appears in Collections: | LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
TRANVIETHUNG.TT.pdf | Tóm tắt | 1.08 MB | Adobe PDF | Request a copy |
TRANVIETHUNG.TV.pdf | Toàn văn | 3.71 MB | Adobe PDF | Request a copy |
CORE Recommender
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.