Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1665
Title: Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn Ethanol- Diesel đến tính năng kinh tế kỹ thuật động cơ Diesel
Other Titles: Ethanol - Diesel effects on the diesel engineering economy features
Authors: Hồ, Duy Mạnh
Keywords: Nhiên liệu phối trộn;;ethanol- diesel;;tính năng kinh tế kỹ thuật;;DE3, DE5, DE7, DE10;;EV2600-NB.
Issue Date: 2017
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Nhiên liệu phối trộn đang được quan tâm, góp phần tiết kiệm năng lượng,
giảm bớt khí thải từ động cơ. Ethanol- diesel được chú trọng, khi pha ethanol vào diesel thì
tính chất, chất lượng nhiên liệu thay đổi. Điều đó đòi hỏi phải kiểm nghiệm lại tính năng kinh
tế kỹ thuật động cơ. Đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng tỉ lệ phối trộn ethanol- diesel đến tính
năng kinh tế kỹ thuật của động cơ diesel”. Đã thu được một số thành tựu: hỗn hợp nhiên liệu
ethanol-diesel có thể sử dụng như một loại nhiên liệu thay thế diesel khoáng khi tỉ lệ pha trộn
từ 5% trở lại. Hỗn hợp nhiên liệu DE5 có tính kinh tế nhất trong các nhiên liệu phối trộn từ
DE3 đến DE10. Vị trí vận hành tối ưu: Tại vị trí thanh răng 48,3% cho tiêu hao nhiên liệu
trung bình nhỏ nhất 275,91 [g/kWh] đối với nhiên liệu DE5 và động cơ thử nghiệm EV2600
– NB. Phương pháp hòa trộn trực tiếp Ethanol và Diesel là phù hợp cho yêu cầu của động cơ
Diesel vì không thay đổi kết cấu, không cần thiết kế thêm chi tiết bổ sung.
Description: 
Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực;
Mã số: 60.52.01.16 ; 117 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1665
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
HODUYMANH.TT.pdfTóm tắt1.25 MBAdobe PDF
    Request a copy
HODUYMANH.TV.pdfToàn văn4.3 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show full item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.