Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1662
Title: Nghiên cứu thiết kế khớp nối mềm đường ray xe lửa
Other Titles: Study of flexible rail joint design
Authors: Đặng, Hiếu Dân
Keywords: Mối nối đường sắt;Đường ray;Khớp nối mềm;Vật liệu composite;Đầu máy xe lửa
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Vấn đề giảm lực động tác dụng lên ray và đầu máy - toa xe cũng như giảm chuyển vị tại mối nối vốn được quan tâm tính toán, đo đạc và có nhu cầu cải tiến công nghệ từ lâu ở Việt Nam và cả nước ngoài. Tuy vậy các nghiên cứu và áp dụng theo nhiều hướng khác nhau. Đề tài “Nghiên cứu thiết kế khớp nối mềm đường ray xe lửa” đi theo hướng công nghệ, dùng vật liệu phù hợp thiết kế khớp nối để giảm lực xung kích và giảm chuyển vị tại mối nối.Việc thực hiện đề tài dựa trên nghiên cứu kết cấu tầng trên Đường sắt và thiết lập cơ sở tính toán động lực học giữa đầu máy – đường ray để xây dựng mô hình động học và thực nghiệm đo đạc chứng minh tính chính xác của mô hình, chọn vật liệu làm khớp nối để tính toán lại theo mô hình đặt ra cơ sở khoa học cho việc thiết kế và thử nghiệm trên Đường sắt Việt Nam. Đây là đề tài có hướng mới và nếu thành công thì có tính áp dụng thực tiễn lớn cho ngành Đường sắt nói riêng và ngành Giao thông vận tải ở nước ta.
Description: 
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí Động lực. Mã số: 60.52.01.16; 107 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1662
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
DangHieuDan.TT.pdf.pdfTóm tắt691.16 kBAdobe PDF
    Request a copy
DangHieuDan.TV.pdf.pdfToàn văn5.5 MBAdobe PDF
    Request a copy
Show full item record

CORE Recommender

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.