DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/2029
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrần, Trung Việt, TS-
dc.contributor.authorNguyễn, Lê Vũ-
dc.date.accessioned2020-11-06T08:07:23Z-
dc.date.available2020-11-06T08:07:23Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/2029-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 96 tr.vi
dc.description.abstractHiện tượng lún vệt bánh xe đang là vấn đề nan giải của ngành Giao thông không chỉ ở nước ta mà còn ở trên thế giới. Nghiên cứu tập trung phân tích ảnh hưởng của áp lực bánh xe, tốc độ, mô đun đàn hồi động của kết cấu áo đường và ảnh hưởng của lớp móng gia cố xi măng đến khả năng kháng HLBX. Kết quả phân tích dựa trên mô hình thí nghiệm Full-depth phát triển bởi Trần Trung Việt và cộng sự 2018 cho 4 kết cấu áo đường full-scale với 3 kết cấu sử dụng lớp móng CPĐD GCXM và 1 kết cấu không GCXM. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra: (1) khi q càng tăng thì RD càng tăng, với q tăng từ 0,6 lên 0,65MPa thì RD tăng 15 đến 29%; (2) khi V càng giảm RD càng tăng, với V giảm từ 8km/h xuống 6km/h thì RD tăng 15%; và (3) với kết cấu áo đường sử dụng móng gia cố xi măng có khả năng kháng lún tốt hơn kết cấu không sử dụng móng gia cố xi măng, từ 7 đến 18%. Kết cấu sử dụng móng gia cố xi măng 14cm có khả năng kháng HLVBX hơn kết cấu sử dụng móng gia cố xi măng 10cm, từ 3,5 đến 9%. Đồng thời khi hàm lượng XM giảm từ 6% xuống 4% thì RD giảm 6-16%. Tuy nhiên, xét về hiệu quả kinh tế thì kết cấu gia cố XM dày 14cm có tính khả thi cao hơn.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectHLBXvi
dc.subjectMặt đường mềmvi
dc.subjectMô đun đàn hồi độngvi
dc.subjectÁp lực bánh xevi
dc.subjectGCXM.vi
dc.titleNghiên cứu lựa chọn kết cấu tầng móng kết cấu áo đường cải thiện khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe sử dụng vật liệu tại thành phố Đà Nẵngvi
dc.title.alternativeResearch selectıon of base of pavement to ımprovement ruttıng deepth by usıng local materıal ın DaNangvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NguyenLeVu.TT.pdfTóm tắt1.04 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
NguyenLeVu.TV.pdfToàn văn7.56 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...