DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1084
Title: Nghiên cứu tận dụng đất nạo vét từ dự án luồng tàu biển nối sông Tiền vào sông Hậu gia cố kết hợp tro bay làm móng kết cấu áo đường ô tô tại tỉnh Trà Vinh
Other Titles: Research to utilize dredge land from project for construction investment of large load vessels in and out Hau river combined with fly ash to subgrade of road pavement in Tra Vinh province
Authors: Phan, Văn Kha
Advisor: Châu, Trường Linh, PGS.TS
Keywords: Dựán Luồng tàu biển vào sông Hậu
Móng kết cấu áo đường
Tro bay
Nhiệt điện Duyên Hải
Hỗn hợp vật liệu đất - tro bay - xi măng
Issue Date: 2019
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: Với nguồn đất thải nạo vét từ dự án Luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu “nối Sông Tiền vào Sông Hậu” được đềtài nghiên cứu thực nghiệm nhằm thay thế cho vật liệu truyền thống làm móng kết cấu áo đường đang khan hiếm tại tỉnh Trà Vinh bằng cách gia cố kết hợp tro bay từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (tro bay loại F: từ nguồn kết quả phân tích tro bay của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải theo TCVN 10302:2014) và chất kết dính liên kết xi măng thông dụng tại địa phương. Hỗn hợp vật liệu đất - tro bay - xi măng được quy hoạch thực nghiệm xác định tỷ lệ phối trộn hợp lý với đất nạo vét gia cố tro bay, xi măng trình bày trong chương 2 với tổ hợp mẫu G2, G4, G6 và G8. Qua kết quả thí nghiệm và mô phỏng sự làm việc của lớp móng vật liệu truyền thống chưa gia cố và vật liệu có gia cố trên phần mềm Plaxis, kết quả cho thấy: Giá trị CBR đạt từ 21,7% ÷ 29,5 %; mô đun đàn hồi Eđh= 250 Mpa (G6- 6% xi măng), Eđh = 287 Mpa (G8 - 8% xi măng) đạt độ bền cấp III đối với vật liệu là đất gia cố; đảm bảo sử dụng để làm lớp móng dưới kết cấu áo đường thay cho các lớp cấp phối thiên nhiên và lớp cấp phối đá dăm; Riêng đối với nền đường (thông thường không yêu cầu cấp độ bền hay yêu cầu nhỏ) đảm bảo sử dụng các mẫu G2 - 2% xi măng; G4 - 4% xi măng. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể làm cơ sở tham khảo, phục vụ công tác thiết kế các công trình xây dựng, công trình giao thông (lớp móng dưới kết cấu áo đường ô tô) tại tỉnh Trà Vinh.
Description: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 103 trang
URI: http://tainguyenso.dut.udn.vn/handle/DUT/1084
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PhanVanKha.TT.pdfTóm tắt1.7 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
PhanVanKha.TV.pdfToàn văn20.43 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Kiểm tra...